Tititada, Anfin, Infina, Finhay...bị cảnh báo hoạt động giao dịch chứng khoán khi chưa được cấp phép

Xuân Mai

28/11/2022 15:24

Theo dõi trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép.

Văn bản của UBCKNN nêu rõ trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Tititada, Anfin, Infina,…) sử dụng công cụ truyền thông để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hỗ trợ nhà đầu tư đặt lệnh giao dịch chứng khoán, có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán nhưng không được cơ quan này cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh. UBCKNN thông báo danh sách các công ty chứng khoán được UBCKNN cấp phép (danh sách các công ty chứng khoán đính kèm).

81-cong-ty-chung-khoan-duoc-cap-phep-vn-pld1-1669623408.jpg

Danh sách 81 công ty chứng khoán được UBCKNN cấp phép hoạt động

Trước đó, hồi đầu tháng 10/2022, UBCKNN cũng đưa ra khuyến cáo tương tự về tình trạng một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như: Passion Invest, Finhay, Tikop, Savenow, BUFF… để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được cơ quan này cấp phép, quản lý theo quy định của pháp luật về chứng khoán. 

Bạn đang đọc bài viết "Tititada, Anfin, Infina, Finhay...bị cảnh báo hoạt động giao dịch chứng khoán khi chưa được cấp phép" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com