Theo công bố ngày 25/6, chiến lược phát triển mang tên “Tầm cao mới, Tăng trưởng tiếp nối” (New Heights, Next Growth) của Central Retail sẽ xoay quanh ba trụ cột chính.
Thứ nhất là gia tăng mức độ gắn bó với khách hàng thông qua việc khai thác hiệu quả chương trình hội viên với 26 triệu thành viên.
Thứ hai, tập đoàn sẽ đẩy mạnh triển khai các mô hình kinh doanh mới nhằm thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Và cuối cùng, Central Retail đặt mục tiêu mở rộng hiện diện địa lý với tốc độ nhanh hơn, đặc biệt tại những thị trường trọng điểm như Việt Nam.
Việt Nam hiện là thị trường được xác định là trọng tâm mở rộng, nhờ tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến đạt 5,2% – vượt xa so với Thái Lan.
Tại Việt Nam, chuỗi siêu thị Go! thuộc sở hữu của Central Retail đã có mặt tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Long Biên, Hà Nội – một trong những khu vực tiêu biểu cho chiến lược mở rộng mạnh mẽ của tập đoàn.
Hiện tại, Central Retail đã vận hành 330 cửa hàng tại 26 tỉnh, thành trên cả nước.
Tại Việt Nam, CRC đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm và bất động sản thương mại, với các mô hình cửa hàng được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu từng khu vực khách hàng mục tiêu.
“Thị trường bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa để phát triển”, ông Suthisarn Chirathivat, Tổng Giám đốc điều hành của CRCnhấn mạnh, đồng thời cho biết các dòng sản phẩm xa xỉ sẽ không nằm trong kế hoạch mở rộng, do thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam còn tương đối thấp so với nhu cầu ở phân khúc này.
Dù đối mặt với nhiều thách thức từ kinh tế toàn cầu, tập đoàn vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 5% doanh thu và EBITDA hằng năm.
Anh Mai
Link nội dung: https://www.pld.net.vn/central-retail-cong-bo-ke-hoach-dau-tu-138-ty-usd-tai-thai-lan-va-viet-nam-mo-rong-chuoi-sieu-thi-go-a19876.html