Hà Nội sẽ làm gì với đường đua F1?

Tâm An

17/02/2023 15:03

Theo dõi trên

UBND Thành phố mới đây đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và các đơn vị liên quan nhằm tìm giải pháp khai thác hiệu quả đường đua xe F1.

ha-noi-se-lam-gi-voi-duong-dua-f1-pld-1676620881.jpg

 

Theo Văn bản số 410 ngày 9.7.2021 của Văn phòng UBND Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội giao tiếp nhận, quản lý, sử dụng cơ sở vật chất phục vụ giải đua xe ô tô công thức 1 (F1) từ Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix. Cụ thể, 3 lô đất do Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix bàn giao hoàn trả lại cho Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp nhận có tổng diện tích đất là gần 30ha, gồm đất và tài sản trên đất.

Sau khi được tạm bàn giao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hoá thành công như: Giải VPBanks Marathon ngay trước thềm SEA Games 31; Giải vô địch Matorkhana Việt Nam 2021; Giải vô địch Go Kart Việt Nam 2022; Tổ chức Festival sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội. Đây cũng là nơi tập luyện thường xuyên của các môn thể thao như: xe đạp, điền kinh, các môn thể thao trong nhà…

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp nhận bàn giao còn gặp một số khó khăn vướng mắc liên quan đến chủ quyền của từng ô đất nên rất khó đưa ra các phương án khai thác hiệu quả. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề xuất được chính thức giao việc quản lý, khai thác khu đất này. Trên cơ sở đó, Sở sẽ xây dựng đề án sử dụng vào các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch một cách hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu, Sở cần xây dựng đề án, quản lý, khai thác, sử dụng tài sản này, từ đó, UBND Thành phố sẽ giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành phối hợp thực hiện.

Đường đua F1 có tổng diện tích 88ha, trong đó có 12,86ha nằm trong Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và thuộc quyền quản lý của đơn vị này. Năm ngoái, TP.Hà Nội cũng đã có công văn 2009 về việc hủy toàn bộ lịch trình tổ chức giải đua F1 giai đoạn 2022 - 2029.

Đường đua F1 Hà Nội theo tiêu chuẩn Grade 1, cao nhất của giải đua công thức 1, dài hơn 5,5 km gồm 23 góc cua.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội sẽ làm gì với đường đua F1?" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com