Tháng giêng có nên mua nhà không?

Hiện nay, vẫn có một số người e ngại mua nhà vào tháng giêng - thời điểm sau dịp Tết Nguyên Đán. Vì họ cho rằng nếu mua nhà sau tết thì dòng tiền sẽ đi “RA” khiến tài chính trong năm mới bị hao hụt, mất mát.

Mua nhà vào tháng giêng, nên hay không nên?

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng: nếu có điều kiện tài chính và thị trường bất động sản đang thuận lợi thì mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm. Kể cả tháng chạp, tháng giêng hay tháng 7 âm lịch.

Ưu điểm khi mua nhà vào tháng giêng

- Đây là thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh doanh mới nên thị trường bất động sản còn chưa sôi động, ít sự cạnh tranh. Vì thế, mua nhà vào tháng giêng, bạn có nhiều cơ hội để chọn được căn nhà phù hợp.

- Tâm lý đầu năm của mọi người là mong muốn những khởi đầu mới thật suôn sẻ để cả năm luôn thuận lợi. Chính vì thế mà các giao dịch thường trở nên “dễ thở” hơn. nhờ đó, bạn có thể mua được nhà một cách nhanh chóng.

- Dịp đầu năm mới, các chủ đầu tư sẽ “bung” hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn bởi họ luôn muốn có những khởi đầu tốt. Vì thế, đây là cơ hội tốt để bạn mua được căn nhà ưng ý với giá tốt.

Nhược điểm khi mua nhà vào tháng giêng

- Thời điểm đầu năm, các chủ đầu tư thường chỉ bán ra số lượng ít sản phẩm để “mở hàng”. Do đó, nguồn cung có phần hạn chế hơn so với các thời điểm khác trong năm. Giá nhà thường tăng cao hơn so với thời điểm cuối năm.

- Với quan niệm “tháng giêng là tháng ăn chơi” nên nhiều người thường kéo dài thời gian nghỉ tết. Vì thế mà nhiều đơn vị, tình hình nhân sự không được ổn định vào đầu năm. Dẫn đến việc thực hiện thủ tục mua bán nhà có thể kéo dài hơn so với thông thường.

thang-gieng-co-nen-mua-nha-2-1704800594.jpg

 

Có nên mua nhà vào tháng giêng không?

Từ những ưu, nhược điểm mà chúng tôi đã phân tích ở trên, bạn hoàn toàn có thể mua nhà vào tháng giêng. Tuy nhiên, để việc mua bán nhà trở nên thuận lợi hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Hoàn Trần

Link nội dung: https://www.pld.net.vn/thang-gieng-co-nen-mua-nha-khong-a15656.html