Tháng giêng có nên mua nhà không?

Hoàn Trần

09/01/2024 09:46

Theo dõi trên

Hiện nay, vẫn có một số người e ngại mua nhà vào tháng giêng - thời điểm sau dịp Tết Nguyên Đán. Vì họ cho rằng nếu mua nhà sau tết thì dòng tiền sẽ đi “RA” khiến tài chính trong năm mới bị hao hụt, mất mát.

Mua nhà vào tháng giêng, nên hay không nên?

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng: nếu có điều kiện tài chính và thị trường bất động sản đang thuận lợi thì mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm. Kể cả tháng chạp, tháng giêng hay tháng 7 âm lịch.

Ưu điểm khi mua nhà vào tháng giêng

- Đây là thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh doanh mới nên thị trường bất động sản còn chưa sôi động, ít sự cạnh tranh. Vì thế, mua nhà vào tháng giêng, bạn có nhiều cơ hội để chọn được căn nhà phù hợp.

- Tâm lý đầu năm của mọi người là mong muốn những khởi đầu mới thật suôn sẻ để cả năm luôn thuận lợi. Chính vì thế mà các giao dịch thường trở nên “dễ thở” hơn. nhờ đó, bạn có thể mua được nhà một cách nhanh chóng.

- Dịp đầu năm mới, các chủ đầu tư sẽ “bung” hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn bởi họ luôn muốn có những khởi đầu tốt. Vì thế, đây là cơ hội tốt để bạn mua được căn nhà ưng ý với giá tốt.

Nhược điểm khi mua nhà vào tháng giêng

- Thời điểm đầu năm, các chủ đầu tư thường chỉ bán ra số lượng ít sản phẩm để “mở hàng”. Do đó, nguồn cung có phần hạn chế hơn so với các thời điểm khác trong năm. Giá nhà thường tăng cao hơn so với thời điểm cuối năm.

- Với quan niệm “tháng giêng là tháng ăn chơi” nên nhiều người thường kéo dài thời gian nghỉ tết. Vì thế mà nhiều đơn vị, tình hình nhân sự không được ổn định vào đầu năm. Dẫn đến việc thực hiện thủ tục mua bán nhà có thể kéo dài hơn so với thông thường.

thang-gieng-co-nen-mua-nha-2-1704800594.jpg

 

Có nên mua nhà vào tháng giêng không?

Từ những ưu, nhược điểm mà chúng tôi đã phân tích ở trên, bạn hoàn toàn có thể mua nhà vào tháng giêng. Tuy nhiên, để việc mua bán nhà trở nên thuận lợi hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính để tránh vay vốn quá nhiều vào thời điểm đầu năm mới. Đồng thời tránh được các gánh nặng lãi suất về sau.
  • Dù mua nhà vào bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin về: căn nhà định mua, dự án, chủ đầu tư…

  • Nên tìm hiểu thông tin về các sản phẩm tương tự để có nhiều sự lựa chọn, tránh việc dự án bị cháy hàng hoặc giá tăng quá cao.

  • Xác định rõ ràng mục đích mua nhà ngay từ đầu (để ở, cho thuê, kinh doanh buôn bán, mua đi bán lại) để có phương án đầu tư hợp lý.

    thang-gieng-co-nen-mua-nha-3-1704800594.jpg

     

    8 Lưu ý về phong thủy khi mua nhà vào tháng giêng

    Theo phong thủy, khi mua nhà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

    1. Hình dáng của căn nhà

    Căn nhà bị khuyết góc, thóp hậu, không cân xứng… được xem là không hợp phong thủy. Những ngôi nhà có hình dáng như thế rất khó tích tụ tài khí, vượng khí, mất cân bằng âm dương. Từ đó, khiến cho gia chủ dễ bị hao hụt tiền bạc, gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn, khó thăng tiến. Nên chọn nhà nở hậu hoặc cân xứng ở các mặt.

    thang-gieng-co-nen-mua-nha-4-1704800594.jpg

     

    2. Căn nhà nằm trong ngõ cụt

    Xét về mặt khoa học, khi xảy ra các sự cố như hỏa hoạn, những người sống trong ngõ cụt rất khó để chạy thoát thân ra bên ngoài. Bởi hầu hết các hẻm/ngõ cụt đều rất nhỏ và ngoằn nghèo.

    Xét về mặt phong thủy, nhà ở ngõ cụt rất khó thu hút được cát khí. Vì thế mà ngôi nhà luôn trong tình trạng âm u, thiếu năng lượng, khiến gia chủ dễ bị thị phi bủa vây, gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn.

    3. Nhà có đường chính đâm thẳng vào

    Căn nhà có đường lớn đâm thẳng vào trông giống như một thanh kiếm sắc nhọn đâm thẳng vào trái tim của con người. Do đó, căn nhà có đặc điểm như thế này được xem là cực kỳ xấu trong phong thủy. Sinh sống trong những căn nhà như thế này, gia chủ dễ gặp phải tai nạn, bệnh tật. 

    Tương tự, với căn hộ chung cư, bạn nên tránh mua những căn hộ có hành lang đâm thẳng vào cửa chính.

    4. Nhà ở gần đền thờ, chùa chiền, đình miếu, nghĩa trang

    Đền thờ, chùa chiền, đình miếu, nghĩa trang… là những khu vực có âm khí cực kỳ nặng với rất nhiều vong linh. Đồng thời, đây là những khu vực thường xuyên có nhiều người qua lại, rất ồn ào. Vì thế, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, bạn không nên mua nhà ở gần những khu vực này. 

    thang-gieng-co-nen-mua-nha-5-1704800647.jpg

     

    5. Nhà bị bao phủ bởi các tòa nhà cao tầng

    Những ngôi nhà bị bao phủ bởi các tòa nhà cao tầng dễ bị che mất dương khí. Do đó, sống trong những ngôi nhà có đặc điểm như thế này, gia chủ sẽ có cảm giác bị tù túng, gò bó, khó chịu. 

    6. Nhà ở sát lề đường

    Căn nhà ở sát lề đường khiến gia chủ luôn cảm thấy lo lắng, bất an bởi nơi đây có các luồng xung sát, sinh ra bởi các loại xe cộ qua lại nhiều. Những người sinh sống trong căn nhà sát đường dễ bị mắc bệnh đau đầu, suy nhược cơ thể…

    7. Nhà ở vị trí “tử khí”, “tán khí”

    - Căn nhà ở vị trí “tử khí” (khí chết), không khí khó lưu thông sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ bị ốm đau, bệnh tật.

    - Căn nhà ở vị trí “tán khí” (khí tản mất), không khí lưu thông quá nhanh khiến con người khó thích nghi với môi trường. Từ đó, thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

    8. Nhà ở gần bãi rác, nhà vệ sinh công cộng

    Nhà ở gần bãi rác, nhà vệ sinh công cộng có âm khí vô cùng nặng nề. Bãi rác hay nhà vệ sinh công cộng là những nơi chứa chất thải, ô nhiễm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Với những gì chúng tôi đã chia sẻ ở trên, có thể thấy nếu có đủ tài chính và thị trường nhà đất thuận lợi, bạn hoàn toàn có thể mua nhà vào tháng giêng. Tuy nhiên, để gặp tránh được những xui rủi không mong muốn, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố phong thủy khi mua nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Tháng giêng có nên mua nhà không?" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com