Elon Musk từ chức CEO Twitter, tiết lộ người thay thế

Bảo Minh (Nguồn SCMP)

13/05/2023 16:29

Theo dõi trên

“Thật vui mừng thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu sau 6 tuần nữa” - Elon Musk thông báo trên trang cá nhân.

linda-yaccarino-la-nhan-vien-ky-cuu-cua-dai-nbc-pld-1683970041.jpg
Linda Yaccarino là nhân viên kỳ cựu của đài NBC.

Vào ngày 11/5, Elon Musk thông báo sẽ rời chức CEO Twitter để chuyển sang vị trí vai trò giám đốc công nghệ, điều hành các nhóm máy chủ và phần mềm của Twitter. Sau đó ngày 12/5, ông tiếp tục thông báo đã tìm được giám đốc mới và tiết lộ cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau hơn một tháng nữa.

Dù không nhắc đến tên, nhưng theo tờ Business Insider (BI), các nhân viên Twitter đang đồn đoán người được Musk nhắc đến là nữ lãnh đạo Linda Yaccarino của đài NBC Universal, đồng thời là bạn thân của Elon Musk.

Sau đó, trong một dòng đăng tải vào tối muộn ngày 12/5, ông Musk xác nhận bà Yaccarino sẽ tiếp quản vị trí CEO của Twitter.

"Tôi rất vui mừng chào đón Linda Yaccarino vào vị trí tân CEO của Twitter. @LindaYacc sẽ chủ yếu tập trung điều hành hoạt động kinh doanh, còn tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới", ông Musk viết.

Trước đó vào tháng 2, Elon Musk nói sẽ làm CEO Twitter đến hết năm. Kể từ khi tiếp quản Twitter tháng 10/2022, tỷ phú Mỹ cũng tuyên bố sẽ từ chức nhưng không nêu thời gian cụ thể. Theo Bloomberg, ông bắt đầu tìm kiếm CEO mới từ tháng 12/2022 sau khi việc ông không có mặt tại Tesla khiến nhà đầu tư nổi giận, kêu gọi ông quan tâm nhiều hơn đến sản xuất xe điện.

Musk cũng từng tạo cuộc thăm dò về việc ông có nên từ chức hay không. Trong số hơn 17 triệu phiếu bầu, 57,5% người dùng nói Musk nên từ bỏ vai trò này. Tỷ phú gốc Nam Phi đồng ý với ý kiến của cộng đồng và nói sẽ từ bỏ vị trí CEO nếu tìm thấy ai đó "đủ ngu ngốc để nhận công việc".

Theo Washington Post, Yaccarino, sinh năm 1963, làm việc tại đài NBC Universal từ năm 2011. Bà từng là chủ tịch phụ trách quảng cáo và đối tác toàn cầu, mang về doanh thu hơn 100 tỷ USD cho đài NBC.

Năm 2018, Donald Trump bổ nhiệm bà vào Hội đồng Thể thao, Thể hình và Dinh dưỡng của Tổng thống. Năm 2021, với tư cách là chủ tịch Hội đồng quảng cáo, Yaccarino đã hợp tác với Nhà Trắng tạo chiến dịch tiêm vacccine với sự góp mặt của Giáo hoàng Francis.

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk từ chức CEO Twitter, tiết lộ người thay thế" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com