Từ nay đến đầu tháng 10, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão trên Biển Đông

15/09/2023 16:46

Theo dõi trên

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 10/10, Biển Đông khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

kha-nang-xuat-hien-1-2-con-bao-tren-bien-dong-pld-1694771053.jpg
Ảnh minh họa.

Dự báo, trong thời kỳ từ ngày 15/9 đến 10/10, nhiệt độ trung bình ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, có nơi cao hơn; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tổng lượng mưa trên khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến xấp xỉ và cao hơn từ 10-30%, có nơi cao hơn; các nơi khác phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đặc biệt, theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, trong thời kỳ từ ngày 15/9 đến 10/10, có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

Ngoài ra, trên khu vực Trung Bộ nắng nóng có xu hướng suy giảm, chỉ còn xảy ra cục bộ, ít gay gắt, không kéo dài.

Trong thời kỳ dự báo, trên cả nước có khả năng xuất hiện mưa lượng lớn, nhưng ít có khả năng kéo dài. Hiện tượng mưa dông lốc, sét, có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc.

Cảnh báo, nắng nóng ở các tỉnh miền trung vẫn tiếp tục xuất hiện (mặc dù sẽ giảm về cường độ và phạm vi) và có thể ảnh hưởng đến các hoạt động lao động ngoài trời cũng như nguy cơ cháy nổ.

Trong thời kỳ từ ngày 15/9 đến 10/10, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới/bão trên Biển Đông, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh sẽ gây gió mạnh và sóng lớn trên các vùng biển thuộc Biển Đông, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của bà con ngư dân.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Bạn đang đọc bài viết "Từ nay đến đầu tháng 10, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão trên Biển Đông" tại chuyên mục Tự nhiên. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com