Mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, cảnh báo ngập úng, lũ quét, sạt lở

23/08/2023 15:29

Theo dõi trên

Dự báo, từ chiều tối và đêm 23 đến đêm 24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, với lượng mưa có nơi hơn 200mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai và Lạng Sơn.

mua-lon-o-bac-bo-va-thanh-hoa-pld-1692779236.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (23/8), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi hơn 50mm.

Từ chiều tối và đêm 23 đến đêm 24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi hơn 200mm.

Dự báo, từ ngày 25/8 mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt, theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, trong 6 giờ tới, tại các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai và Lạng Sơn tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-60mm, có nơi hơn 80mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt ở các huyện:

- Sìn Hồ, Tân Uyên, Mường Tè, Nậm Nhùn, Tam Đường, Phong Thổ (Lai Châu);

- Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thông Nông (Cao Bằng);

- Vị Xuyên, Bắc Mê, Bắc Quang, Xín Mần, Yên Minh (Hà Giang);

- Mường Khương, Văn Bàn, Si Ma Cai, Bát Xát (Lào Cai);

- Hữu Lũng, Bắc Sơn, Chi Lăng (Lạng Sơn).

Bạn đang đọc bài viết "Mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, cảnh báo ngập úng, lũ quét, sạt lở" tại chuyên mục Tự nhiên. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com