205 dự án tranh tài tại Vòng bán kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”

29/09/2021 10:16

Theo dõi trên

Sau 3 tháng phát động, tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite 2021, ngày 28/9, Vòng bán kết Cuộc thi đã được khởi động, với 205 dự án được lựa chọn từ 1.518 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

1096a8483c15f54bac04-1632885230.jpg
Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN phát biểu khai mạc

Phát biểu Khai mạc Vòng bán kết, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, sau 3 tháng phát động, tổ chức cuộc thi, vòng sơ tuyển cuộc thi tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được diễn ra hết sức sôi nổi với 1.518 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã lựa chọn được hơn 205 dự án thuộc 59 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 33 tỉnh, thành phố vào vòng bán kết.

Để bắt đầu vòng thi bán kết, ông Đỗ Năng Khánh mong các em học sinh, sinh viên hãy bình tĩnh, tự tin, chuẩn bị các nội dung chi tiết để trình bày thật tốt dự án ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình; đồng thời đề nghị các thành viên ban giám khảo chấm thi trên tinh thần khách quan, chính xác các ý tưởng, dự án dự thi; qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

3fb211fbe1a728f971b6-1632885230.jpg
Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi tặng hoa cho Ban giám khảo

Theo bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, phó trưởng ban tổ chức Cuộc thi: Vòng bán kết cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 28/9/2021 đến ngày 02/10/2021 tại Hà Nội. Với tiêu chí chấm điểm gồm: Tính mới, sáng tạo; Tính khả thi và cạnh tranh; Tính chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật, đặc biệt trong bối cảnh Covid 19; thể thức trình bày, hình thức thuyết trình và phản biện; tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế. Ban tổ chức cũng đã mời các doanh nhân trẻ thành đạt là thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, câu lạc bộ đầu tư khởi nghiệp Việt nam làm BGK và đồng hành với các em hssv trong suốt quá trình dự thi. Ngoài ra, các đội thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ được các giảng viên doanh nhân tập huấn, bồi dưỡng kiến thức tư duy về khởi nghiệp, các kỹ năng khởi nghiệp và khởi nghiệp tinh gọn.

1242ae328e6e47301e7f-1632885223.jpg
Nhóm sinh viên trường Cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội với dự án khởi nghiệp: Sports For all 

Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng với số lượng bài tham gia cuộc thi năm nay, đặc biệt là trong bối cảnh COVID-19 và các hạn chế về khoảng cách xã hội. Điều này cho thấy những người trẻ tuổi thực sự quan tâm đến người lớn tuổi và người khuyết tật, truyền cảm hứng cho mọi người phải đổi mới. Điều này cũng chứng tỏ chúng ta cần tạo nhiều cơ hội hơn nữa để giới trẻ thể hiện sự đổi mới và sáng tạo của mình.

Tại vòng bán kết, Ban tổ chức đã mời các doanh nhân trẻ thành đạt làm ban giám khảo và đồng hành với các thí sinh trong suốt cuộc thi. Ngoài ra, các đội thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ được các giảng viên doanh nhân tập huấn, bồi dưỡng kiến thức tư duy về khởi nghiệp, kỹ năng khởi nghiệp và khởi nghiệp tinh gọn.

Bạn đang đọc bài viết "205 dự án tranh tài tại Vòng bán kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com