5 mẫu kệ tivi hiện đại, đẹp nhất năm 2022

Lê Hạnh (TH)

08/08/2022 09:54

Theo dõi trên

Một chiếc kệ tivi được thiết kế có kích thước vừa vặn, độc đáo sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn không chỉ thêm phần tinh tế mà còn hấp dẫn, sang trọng hơn rất nhiều.

Kệ tivi là gì?

Kệ tivi chính là một món đồ nội thất quan trọng trong không gian sống, với mục đích dùng để nâng đỡ tivi và được sử dụng để đặt các đồ vật trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Hiện nay kệ tivi được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và tích hợp thêm các ngăn lưu trữ phụ kiện, ngăn chứa và tủ kéo. Qua đó sẽ tăng tính đa dụng và giúp căn phòng trở nên gọn gàng và thú vị hơn rất nhiều. Thường thì kệ được bố trí ở phòng ngủ, phòng khách, thậm chí phù hợp cho không gian sinh hoạt thường ngày, tạo hơi hướng thoải mái khi xem.

Những cách chọn mua kệ tivi phù hợp với nội thất nhà ở

- Vị trí đặt kệ: Trên thực tế, không hề có bất cứ chuẩn mực quy chuẩn nào cho vị trí đặt kệ tivi. Mà nó phụ thuộc vào thiết kế căn nhà và sở thích riêng của bạn. Bạn có thể đặt ở phòng ngủ, phòng khách hay bố trí linh hoạt, thông thường sẽ đặt đối diện với sofa hoặc giường ngủ.

- Khoảng cách đặt kệ: Bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến khoảng cách để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và thị giác. Cụ thể vị trí tốt nhất để thuận tiện cho việc xem tivi và bảo vệ mắt là đặt cách xa ít nhất 3m.

- Kích thước kệ phù hợp: Hiện nay tivi có nhiều loại khác nhau, nên kệ tivi cũng được linh hoạt về kích thước. Đối với những chiếc tivi hiện đại thì chiều rộng kệ nên từ 30-40cm, chiều cao kệ nên từ 50-60cm, còn chiều dài thì bạn có thể lựa chọn một cách tùy ý. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc để phù hợp với kích thước các món đồ nội thất như sofa, bàn trà,…

- Phong cách thiết kế của cả ngôi nhà: Kệ tivi có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã với chất lượng khác nhau. Vì thế, căn cứ vào thiết kế không gian ngôi nhà để lựa chọn loại kệ đồng bộ. Đối với kiểu phòng khách hiện đại, bạn nên chọn mẫu kệ tivi đơn giản mà đẹp, còn đối với phòng khách thiết kế cổ điển hoặc tân cổ điển thì bạn nên chọn loại cấu tạo cầu kỳ hơn để tăng sự sang trọng.

- Màu sắc và chất liệu của kệ tivi: Một điều khá quan trọng là màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến độ cân xứng thẩm mỹ. Bạn cần lựa chọn theo sự hòa hợp với màu gam phòng, các vật dụng thiết kế và lắp đặt trong phòng.

Những mẫu kệ tivi hiện đại, thịnh hành nhất hiện nay

Kệ tivi kiểu Nhật: Đây là mẫu kệ thông minh, được thiết kế có kích thước chỉ khoảng 120cm, thích hợp với phòng khách gia đình Việt hiện nay. Kệ tivi lấy màu nâu sáng làm chủ đạo, được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng tiện dụng.

Các thương hiệu sản xuất nội thất hiện nay nội thất Toàn Cầu, gỗ Trần Phú... với mức giá từ 2 triệu đồng.

Kệ tivi kiểu thuyền: Giống như tên gọi của nó, kệ tivi được thiết kế giống như hình dáng một chiếc thuyền. Ngoài bề mặt phía trên thì hai cạnh bên là đường cong ôm trọn với hộc tủ tiện lợi để lưu trữ đồ.

Kệ tivi kiểu thuyền mang vẻ đẹp ấn tượng, mới mẻ, chắc chắn sẽ giúp không gian thêm phần thú vị.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay Tấn Phát Funiture, đồ gỗ tự nhiên giá rẻ... với mức giá từ 3 triệu đồng.

Kệ tivi hình chữ L: Đây là mẫu kệ được yêu thích hiện nay, được thiết kế nhiều ngăn kéo, giúp chủ nhà có thể đựng nhiều đồ vật. Phần phía trên bề mặt gỗ được phủ bóng loáng, có thể thêm bình hoa hoặc một số đồ nội thất khác.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo nội thất An Hưng, nội thất Xinh... có giá từ 2.599.000 đồng.

Kệ tivi đa năng: Những chiếc kệ tivi phòng khách đa năng được thiết kế nhỏ gọn vừa tiết kiệm diện tích lại làm đẹp cho nhà bạn. Loại này kết hợp nhiều tính năng khác nhau như: kết hợp tủ rượu, kết hợp giá sách hay kết hợp tủ trang trí… cho bạn tích hợp nhiều thiết bị điện tử khác như loa, thiết bị điện... làm tăng tính thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi cho không gian.

Các thương hiệu sản xuất nội thất hiện nay nội thất Xinh, nội thất gỗ Cường Thịnh... với mức giá từ 4.500.000 đồng.

Kệ tivi treo tường: Kệ tivi treo tường được thiết kế không quá cầu kỳ, nhưng lại vô cùng hấp dẫn, ấn tượng. Đặc biệt, phù hợp với những căn hộ có diện tích eo hẹp thì đây chính là một sự lựa chọn thông minh. Vừa tạo thông thoáng cho lối đi lại, vừa giúp căn phòng trở nên rộng rãi và ngăn nắp hơn hẳn.

Các thương hiệu sản xuất nội thất hiện nay nội thất Trần phú, nội thất Lương Sơn... với mức giá từ 1 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "5 mẫu kệ tivi hiện đại, đẹp nhất năm 2022" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com