Bên trong tòa nhà được con gái bị cáo Trương Mỹ Lan rao bán tỉ đô trông như thế nào?

Bảo Minh (TH)

17/03/2024 06:00

Theo dõi trên

Sáng 15/3, tại phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và các bị cáo, bà Lan cho biết, con gái là Chu Duyệt Phấn đang rao bán toàn nhà Capital Place số 29 Liễu Giai với giá 1 tỉ USD để khắc phục hậu quả vụ án.

capitalplace-1710644246.jpg

Toà nhà toạ lạc tại vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Hội đồng xét xử, con gái bà Lan đã gửi tới tòa xác nhận thông tin tòa Capital Place 29 Liễu Giai dự kiến được trả khoảng 360 triệu USD, chứ không phải 1 tỉ USD như bị cáo nói.

Giải thích về cái giá 1 tỉ USD, bà Lan cho biết: "Ngày xưa bạn tôi mua giá 700 triệu USD, thêm chi phí làm thủ tục hồ sơ hoàn thiện nữa. Bán bên nước ngoài mới nhiều tiền, nhưng người ta yêu cầu phải xác minh không liên quan dự án", Dân Trí đưa tin.

Theo tìm hiểu, tòa nhà Capital Place có vị trí tại số 29 phường Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình. Dự án nằm cạnh ngã tư giao cắt Liễu Giai – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh, nơi rộng từ 6 đến 8 làn đường, thuận tiện đi các cơ quan, trung tâm, sân bay.

Dự án trước đây là một phần của dự án Vinhomes Metropolis. Đến ngày 11/3/2019, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định cho phép chuyển nhượng một phần dự án Vinhomes Metropolis cho Công ty Cổ phần Twin-Peaks, nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn CapitaLand. Phần được chuyển nhượng chính là tòa nhà văn phòng Capital Place.

Đầu năm 2022, CapitaLand thông báo thoái vốn khỏi tòa nhà Capital Place và chuyển nhượng toà nhà văn phòng này cho một bên thứ 3 với giá trị 751 triệu đô la Singapore, tương đương 550 triệu USD (khoảng 12.500 tỉ đồng).

Trên trang web của dự án, tòa nhà Capital Place được giới thiệu là tòa nhà văn phòng hạng A với hai toà tháp, mỗi tòa cao 37 tầng, chung khối đế 6 tầng, 3 tầng hầm, cung cấp tổng diện tích cho thuê 93.550m2 và tổng diện tích cho thuê thương mại là 5.279m2.

Theo thông tin từ Savills Việt Nam - đơn vị tư vấn, cho thuê và tiếp thị chính của dự án Capital Place, tòa nhà chính thức khai trương vào quý 3/2020. Dự án có không gian văn phòng hiện đại với mặt sàn không cột lớn nhất Việt Nam, sàn nâng và tấm panel linh hoạt trên mỗi tầng, trần cách âm để kiểm soát tiếng ồn một cách hiệu quả, thang máy tốc độ cao… Tòa nhà này 32 thang máy tốc độ cao dành cho khách hàng, nhà vệ sinh và nhà tắm cao cấp tại mỗi tầng.

Tòa nhà được trang bị các bộ lọc, sử dụng các vật liệu phát xạ thấp và các loại cảm biến phù hợp với tiêu chuẩn LEED (chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế cho công trình kiến trúc xanh) nhằm giữ chất lượng không khí lưu thông trong tòa nhà. Đây là dự án văn phòng đầu tiên ở Hà Nội đạt chứng nhận LEED Gold với không gian cây xanh lớn, xanh tươi được trang trí bởi vô số loài thực vật và nhiều đặc tính bền vững.

Hiện tòa nhà là nơi tập trung các khách thuê là tập đoàn đa quốc gia như HSBC Việt Nam, Porsche, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Shopee... Tại thời điểm tòa nhà này chưa đi vào hoạt động, phía Savills Hà Nội cho biết, mức giá dự kiến với khách đặt trước tại Capital Place sẽ dao động trong khoảng từ 40-42 USD/m2/tháng.

Ở thời điểm hiện tại, trên các trang chuyên cho thuê bất động sản, giá cho thuê mặt sàn tại dự án này dao động từ 40-50 USD/m2/tháng (gồm thuế và phí quản lý). Phí gửi xe máy tại đây là 120.000 đồng/tháng và 3 triệu đồng/tháng đối với ô tô.

BÀI LIÊN QUAN
Bạn đang đọc bài viết "Bên trong tòa nhà được con gái bị cáo Trương Mỹ Lan rao bán tỉ đô trông như thế nào?" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com