Các trường hợp không cần giấy chuyển viện

Hải Hoa

08/10/2023 21:47

Theo dõi trên

Bà Nguyễn Thị Xen (Bắc Ninh) hỏi, bà đăng ký nơi khám, chữa bệnh ban đầu là bệnh viện đa khoa huyện thì khi nhập viện tại các viện trên tuyến tỉnh bà sẽ được hưởng chế độ đúng tuyến mà không cần giấy chuyển viện có đúng không?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh trả lời như sau:

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 22 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014: "Từ ngày 01/01/2021, quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo mức hưởng quy định tại Khoản 1 điều này cho người tham gia BHYT khi tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh trong phạm vi cả nước".

Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT, có thẻ BHYT, không cần giấy chuyển viện mà vẫn được khám, chữa bệnh và được bảo đảm quyền lợi tại các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tương đương trên toàn quốc, được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng (như đúng tuyến).

Đối chiếu với quy định trên, khi bà điều trị nội trú tại các bệnh viện tuyến tỉnh trên toàn quốc bà sẽ được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng (như đúng tuyến).

Bạn đang đọc bài viết "Các trường hợp không cần giấy chuyển viện" tại chuyên mục Tư vấn - Bàn tròn. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com