Chủ động giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

16/09/2023 18:38

Theo dõi trên

Tối 15-9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết đang phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh các công việc có liên quan nhằm kịp thời giải quyết quyền lợi bảo hiểm về người và tài sản đối với các nạn nhân có tham gia bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm trong vụ cháy chung cư mini vừa qua.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đối với các vụ việc thông thường, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ thực hiện gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm để doanh nghiệp bảo hiểm xem xét giải quyết theo quy định của hợp đồng bảo hiểm. Nhưng với vụ việc đau lòng vừa qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm rất mong muốn chủ động giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các nạn nhân được bảo hiểm một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất nhằm giúp các nạn nhân sớm vượt qua được mất mát và ổn định cuộc sống.

dai-dien-cac-ban-nganh-tp-ha-noi-pld-1694864108.jpeg
Đại diện các ban, ngành TP Hà Nội thăm hỏi, động viên bệnh nhi trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân. Ảnh: kinhtedothi.vn

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, do số lượng các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay khá lớn, có 51 doanh nghiệp bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ và việc xác minh thông tin của các nạn nhân về phía các doanh nghiệp bảo hiểm có thể chưa được đầy đủ, kịp thời.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết sẽ thay mặt toàn thể các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên để làm việc với các cơ quan liên quan xem xét việc cung cấp các thông tin (số căn cước công dân, ngày, tháng, năm sinh, mức độ thiệt hại về người và tài sản-nếu có) của các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy. Trên cơ sở thông tin đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam sẽ chuyển tới các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên để kịp thời tra soát dữ liệu đang lưu giữ để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cho người tham gia bảo hiểm.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cam kết sẽ chỉ sử dụng các thông tin này vào mục đích giải quyết quyền lợi chính đáng cho các nạn nhân một cách nhanh chóng và đầy đủ.

Để chung tay cùng Nhà nước và xã hội hỗ trợ cho các nạn nhân, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên đang thực hiện các thủ tục để có thể hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ cháy với mức là 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Trước đó, đêm 12-9 tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ cháy chung cư mini khiến nhiều người tử vong và bị thương.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ động giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com