Cổ phiếu Hòa Bình, Hải Phát,…bị hạn chế giao dịch

Phương Vy

19/05/2023 09:06

Theo dõi trên

Cổ phiếu của Hòa Bình, Hải Phát,… vừa bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán theo thời gian quy định.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công có thông báo về việc chuyển cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch. 

Nguyên nhân HBC đã chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Trong thông báo trước đó, HBC cho biết lý do chậm nộp do tình hình kinh doanh khó khăn, chưa kể Công ty xảy ra tranh chấp nội bộ khiến chưa thể nộp báo cáo tài chính kiểm toán đúng hạn.

co-phieu-hpx-cua-cong-ty-cp-dau-tu-hai-phat-cung-bi-chuyen-tu-dien-kiem-soat-sang-dien-han-che-giao-dich-voi-cung-ly-do-pld-1684461685.jpg
Cũng từ ngày 23/5, cổ phiếu HPX của Công ty CP Đầu tư Hải Phát cũng bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch với cùng lý do.

Trước đó, Hải Phát đã đề nghị được hoãn nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 đến ngày 20/5/2023, tức là quá 50 ngày so với hạn chót thông thường. Trong văn bản ngày 31/3, Hải Phát trình bày, từ những tháng cuối năm 2022, do ảnh hưởng từ hậu quả của dịch Covid kéo dài và tác động từ chính sách, quy định pháp luật nói chung, thị trường bất động sản bước vào giai đoạn suy thoái, mất thanh khoản. Hải Phát cũng như các công ty cùng ngành khác đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, không tiếp cận được các nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng, không phát hành được trái phiếu, cơ cấu cổ đông và nhân sự quản lý cấp cao có nhiều thay đổi.

Bên cạnh HBC và HPX, các cổ phiếu gồm: TVB của Công ty CP Chứng khoán Trí Việt, AGM của Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang và, TTB của Công ty CP Tập đoàn Tiến bộ,… cũng bị chuyển từ diện bị kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 23/5.

Việc bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch đồng nghĩa với việc các cổ phiếu nói trên chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Trước đó, HoSE đã liên tục có thông báo nhắc nhở và đưa vào diện kiểm soát với các công ty này vì chậm nộp báo cáo tài chính 2022.

Theo quy chế giao dịch chứng khoán, hạn chế giao dịch là mức phạt nặng thứ ba đối với một cổ phiếu niêm yết. Hai mức phạt cao hơn là tạm ngừng giao dịch và đình chỉ giao dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu Hòa Bình, Hải Phát,…bị hạn chế giao dịch" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com