Cứu hộ 3 con gấu ngựa về Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam tại Bạch Mã

09/04/2024 21:25

Theo dõi trên

Ngày 9/4, Tổ chức Động vật châu Á đã thực hiện cứu hộ thành công ba cá thể gấu ngựa từ một hộ gia đình ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

ca-the-gau-duoc-cuu-ho-tai-xa-phung-thuong-phuc-tho-ha-noi-pld-1712672602.jpg
Cá thể gấu được cứu hộ tại xã Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội.

Thông tin từ Tổ chức Động vật châu Á cho biết, ngày 9/10, đơn vị này đã cứu hộ thành công 3 cá thể gấu ngựa từ một hộ gia đình ở xã Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội.

Ba gấu ngựa trên đều có nguồn gốc hợp pháp, được gia đình chủ nuôi ở Phụng Thượng tự nguyện chuyển giao vì mục đích nhân đạo. Trong đơn Tự nguyện chuyển giao gấu cho nhà nước, ông T.- chủ gấu viết : “Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của các cơ quan chức năng trong thời gian vừa qua (đặc biệt là sự vận động thường xuyên của Hạt Kiểm lâm Số 5 và Tổ chức Động vật châu Á), các thành viên trong gia đình tôi thống nhất và nhất trí làm đơn tự nguyện giao nộp cho Nhà nước 3 cá thể gấu ngựa đang nuôi nhốt bảo tồn tại gia đình về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam – Tổ chức Động vật châu Á để tiếp tục chăm sóc, bảo tồn".

Cả ba cá thể đều được nuôi lâu năm, gắn chip quản lý và có hồ sơ đầy đủ theo dõi theo đúng quy định và có tình trạng sức khỏe tương đối tốt. Sau khi được bàn giao, Tổ chức Động vật châu Á đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội, Hạt Kiểm lâm Số 5 tiến hành các thủ tục có liên quan để đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cơ sở mới vận hành tại Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trong quá trình vận chuyển, cứ 2 đến 3 tiếng đi trên đường, nhân viên chăm sóc sẽ kiểm tra và tiếp nước, lá chuối và cho gấu ăn để đảm bảo sức khỏe tốt cho gấu trong hành trình gần 800 cây số đường bộ.

Theo thống kê, trong năm 2024 này, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã bàn giao 4 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, nâng tổng số gấu cứu hộ từ Hà Nội của Tổ chức Động vật Châu Á lên 19 cá thể. Theo thông tin của Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, xã Phụng Thượng còn khoảng hơn 90 cá thể gấu nuôi trong các hộ gia đình.

Bạn đang đọc bài viết "Cứu hộ 3 con gấu ngựa về Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam tại Bạch Mã" tại chuyên mục Tự nhiên. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com