Đã có hơn 100 trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023

10/07/2023 16:00

Theo dõi trên

Tính đến ngày 9/7, đã có 105 trường đại học, học viện công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023.

viec-xet-tuyen-som-pld-1688979473.jpg
Việc xét tuyển sớm chỉ là điều kiện ban đầu, điều kiện đủ là các em phải đăng ký trên hệ thống của Bộ, sắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên từ 1 đến hết

Điểm chuẩn học bạ của Trường Đại học Dược Hà Nội 2023 (phương thức 2B) xét tuyển học sinh chuyên cao nhất là ngành Công nghệ sinh học với 28,2 điểm.

Còn với phương thức 2A - xét tuyển kết hợp kết quả học tập THPT với chứng chỉ SAT/ACT, điểm chuẩn cao nhất là ngành Dược học với 86,75 điểm.

Nhà trường lưu ý nguyên tắc xét tuyển như sau: Đối với từng ngành, thứ tự ưu tiên xét tuyển các phương thức mà thí sinh đăng ký lần lượt từ phương thức 1, phương thức 2A, phương thức 2B.

Thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả xét hồ sơ và phương thức đăng ký xét tuyển, không phân biệt thứ tự nguyện vọng của ngành đăng ký.

Đối với mỗi thí sinh, nếu đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 ngành đặt thứ tự nguyện vọng cao nhất có thể trong danh sách các ngành đã đăng ký.

Thí sinh đạt điểm đủ điều kiện trúng tuyển phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn từ ngày 10/7/2023 đến 17h ngày 30/7/2023 để được xét trúng tuyển chính thức.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội công bố điểm chuẩn đại học hình thức chính quy đợt 1 năm 2023 theo phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập của 5 học kỳ đầu tiên bậc THPT.

Tại phương thức trên, mức điểm cao nhất 24,0 điểm thuộc ngành Quản lý dự án xây dựng. Thấp nhất với 19,0 điểm có 2 ngành bao gồm Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng và Xây dựng công trình ngầm đô thị.

Nhà trường lưu ý với thí sinh có điểm xét tuyển lớn hơn hoặc bằng điểm đủ điều kiện trúng tuyển của ngành/chuyên ngành đã đăng ký xét tuyển nêu trên được coi là đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT).

Học viện Ngoại giao thông báo ngưỡng đạt đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào đại học hệ chính quy.

Trong đó, vị trí đầu thuộc ngành Truyền thông quốc tế với 29,00 điểm. Ngành Hoa Kỳ học có mức điểm thấp nhấp 26,25 điểm .

Đối với các ngành Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Châu Á - Thái Bình Dương học và Luật thương mại quốc tế, điểm xét tuyển = [Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu có, điểm khuyến khích của Học viện] x 0,88 ( 0,88 là hệ số áp dụng với tất cả thí sinh).

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: Điểm xét tuyển = [(Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của môn tiếng Anh x2 và kết quả học tập của 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển) x 3/4, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu có, điểm khuyến khích của Học viện] x 0,88 ( 0,88 là hệ số áp dụng với tất cả thí sinh).

Học viện lưu ý việc quy đổi điểm xét tuyển không làm thay đổi kết quả và thứ tự xét tuyển của các thí sinh.

Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt xét tuyển sớm vào đại học chính quy theo phương thức xét kết quả học tập cấp THPT năm 2023.

Năm nay, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kỹ thuật xét nghiệm y học, lấy 25,32 điểm. Kế tiếp là ngành Điều dưỡng gây mê hồi sức có điểm chuẩn 24,89 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Y tế công cộng, lấy 18,70 điểm.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh thông báo điểm chuẩn xét tuyển sớm vào đại học chính quy năm 2023 xét theo kết quả học tập THPT. Theo đó, tất cả các ngành có điểm chuẩn là 18 điểm.

Từ ngày 10/7, thí sinh cả nước sẽ chính thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung kéo dài từ ngày 10/7 đến hết ngày 30/7. Trong khoảng thời gian này, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn.

Các trường đại học cũng khuyến cáo, thí sinh tìm hiểu kỹ về các điều kiện, quy định tuyển sinh của từng ngành, từng trường mà mình đặt nguyện vọng đăng ký xét tuyển để không xảy ra sai sót đáng tiếc.

Bạn đang đọc bài viết "Đã có hơn 100 trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com