Đà Nẵng: Không đủ điều kiện an toàn thực phẩm, quán Năm Rảnh bị phạt 25 triệu đồng

12/04/2022 09:38

Theo dõi trên

UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa ra Quyết định xử phạt Công ty TNHH Anh Năm Dana – chủ sở hữu quán hải sản Năm Rảnh (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây) về hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

hinh-anh-phieu-tam-tinh-tien-cua-quan-nam-ranh-quan-son-tra-tp-da-nang-ma-khach-hang-phan-anh

 Hình ảnh phiếu tạm tính tiền của quán Năm Rảnh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mà khách hàng phản ánh

Trước đó, ngày 28/3, một tài khoản facebook đã đăng lên các diễn đàn, phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh nhập nhằng trong việc tính tiền cho khách. Chủ tài khoản này phản ánh: "Ai đi chơi, du lịch, ăn uống Đà Nẵng nhớ tránh quán này ra nhé. Chém giá kinh khủng, nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại. May còn tỉnh, say là mất tiền rồi".

Kèm theo đó là ảnh minh họa 2 phiếu tính tiền. Trong đó, một phiếu được xuất trước có tổng số tiền phải thanh toán 3.374.000 đồng. Phiếu sau được tính lại với tổng số tiền là 2.345.000 đồng sau khi khách phản ánh dư món.

Ngay sau đó, Quận Sơn Trà đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xử lý vụ việc. Tại thời đểm kiểm tra, quán Năm Rảnh có bảng niêm yết giá, phiếu tạm tính cho khách ghi đúng giá niêm yết.

Theo tường trình của bà Hồ Thị Thu Trang, chủ quán Năm Rảnh, tại thời điểm xảy ra vụ việc trên, quán đông khách, nhân viên phục vụ mới nên xảy ra sự cố nhầm lẫn. Khi khách có phản ánh về hóa đơn, chủ quán đã giải thích đây là phiếu tạm tính, nếu khách đối chiếu chưa đúng thì quán sẽ điều chỉnh lại rồi in hóa đơn chính thức. Bà Trang thừa nhận với cơ quan chức năng thiếu sót và đã thực hiện xin lỗi khách hàng vì sự cố nêu trên.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu quán Năm Rảnh chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh, thường xuyên quán triệt nhân viên thực hiện văn minh thương mại trong kinh doanh. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu quán tiếp tục niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết.

Đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, UBND quận đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Anh Năm Dana (chủ sở hữu quán Năm Rảnh) 25 triệu đồng.

Qua sự việc trên, quận Sơn Trà đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn trong các hoạt động kinh doanh ăn uống, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đặc biệt, quận này cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải thực hiện văn minh trong kinh doanh, tuyệt đối không chặt chém... nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn./.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Không đủ điều kiện an toàn thực phẩm, quán Năm Rảnh bị phạt 25 triệu đồng" tại chuyên mục Dịch vụ - Thị trường. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com