Đắk Lắk: Trường mới xây hơn 20 tỷ đồng vừa bàn giao, tường bao đã bị sập

Tây Nguyên

15/10/2021 21:20

Theo dõi trên

Trường THCS Võ Võ Nguyên Giáp (xã Cư Króa, huyện M’Drắk, Đắk Lắk) xây dựng hơn 20 tỷ đồng vừa bàn giao thì một bức tường dài khoảng 50m bị sập đổ, khiến nhiều cây trồng của người dân bị gãy đổ, hư hỏng.

Ngày 15/10, ông Võ Trường Giang- Hiệu trưởng Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Cư Króa, huyện M’Drắk, Đắk Lắk) xác nhận, một bức tường vừa mới xây thuộc khuôn viên trường vừa bị sập đổ do mưa lớn.

Theo ông Giang, bức tường bị đổ nằm phía sau trường học vừa được chủ đầu tư bàn giao vào khoảng giữa tháng 9.

Theo quan sát của phóng viên, bức tường bị sập đổ được xây bằng gạch không nung. Phía sau tường là đất của một hộ dân trồng cam và một số loại cây ăn quả khác.

A2

Bức tường sập một phần, để lộ loại gạch được xây dựng.

Trước đó, chiều ngày 6/10, một bức tường thuộc khuôn viên của Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Cư Króa, huyện M’Drắk, Đắk Lắk) bị sập đổ do mưa lớn khiến nhiều cây cối của người dân ở gần đó đổ gãy, hư hỏng.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã Cư Króa đã có mặt kiểm tra hiện trường, đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp với đơn vị thi công để rào chắn, ngăn chặn học sinh đến khu vực vừa xảy ra sự cố trên.

A5

Bức tường đổ sập.

Lãnh đạo UBND xã Cư Króa cho biết, khu vực tường bị sập dài khoảng 50m, cao hơn 1m, móng chân tường được xây bằng đá hộc.

“Đất của Trường thuộc quản lý của xã. Đây là đất thuộc diện quy hoạch làm trường học, sau khi có quyết định của UBND tỉnh xã đã bàn giao diện tích đất này cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư”, một lãnh đạo xã nói.

tuong sap 2

Bức tường sập kéo dài hàng chục mét vừa được bàn giao

Được biết, công trình TrườngTHCS Võ Nguyên Giáp thuộc xã Cư Króa, huyện M’Drắk được đầu tư số tiền trên 20 tỷ đồng. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty THHH Xây Dựng Xuân Khánh và công ty THHH Kinh doanh Thành Đạt. Trong đó, đơn vị giám sát thi công là công ty THHH Tư vấn xây dựng Đô Thành.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nắm vụ việc và đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ, xử lý nếu có sai phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Trường mới xây hơn 20 tỷ đồng vừa bàn giao, tường bao đã bị sập" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com