Du lịch Hải Phòng hút khách nhờ đa dạng các phương tiện vận chuyển

18/09/2023 15:14

Theo dõi trên

Cứ vào những ngày cuối tuần Hải Phòng thu hút hàng nghìn khách du lịch từ tàu hỏa, xe khách. Limuzi… Hình thức vận tải này giúp người dân được hưởng dịch vụ di chuyển cao cấp với chi phí thấp.

Từ hành trình Food tour…

Không đơn thuần chở hành khách từ nhà ga, bến xe hoạt động vận tải hành khách tại Hải Phòng đang bước vào một giai đoạn mới: Vừa kết hợp chuyên chở hành khách tuyến cố định, vừa kết hợp dịch vụ du lịch. Các doanh nghiệp ngoài việc đầu tư, nâng cấp phương tiện, còn mở các tuyến xe đến các điểm du lịch gần với bến xe. Hình thức vận tải này giúp người dân được hưởng dịch vụ di chuyển cao cấp với chi phí thấp.

Theo anh Trần Hữu Bằng – Hướng dẫn viên du lịch Hải Phòng: Food tour trong những năm gần đây nổi lên như một trào lưu, là một hình thức du lịch độc đáo và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Theo anh Bằng, bẵng đi một thời gian, khi đường xá, cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ phát triển, cứ ngỡ rằng sẽ chẳng ai di chuyển bằng tàu hoả nữa. Thế nhưng, chuyến tàu Hà Nội – Hải phòng vẫn lăn bánh đều đặn, mỗi ngày đưa đón hàng trăm lượt khách đến Hải Phòng thưởng thức food tour. Việc di chuyển bằng tàu hoả từ Hà Nội đi Hải Phòng sẽ lâu hơn một chút so với di chuyển bằng xe khách (khoảng 4 giờ đồng hồ), thế nhưng, những trải nghiệm này lại mang đến nhiều điều thú vị.

du-khach-ve-hai-phong-check-in-tai-nha-hat-lon-pld-1695024642.jpg
Du khách về Hải Phòng check in tại nhà hát lớn

Theo bạn Phạm Hoài Linh – Sinh viên Trường Học viện Tài chính: Giá vé tàu hoả tuyến Hà Nội – Hải Phòng và ngược lại chỉ từ 80.000 VNĐ/vé, rất rẻ so với các loại phương tiện khác. Bên cạnh đó, nếu là sinh viên, bạn còn được giảm giá 10% so với mức giá vé niêm yết. Trên tàu, có rất nhiều góc để bạn tha hồ chụp những bức ảnh sống ảo vintage. Đây chính là điều khiến cho tàu hoả được giới trẻ ưa chuộng hơn, trở thành một trong phương tiện di chuyển thường xuyên nhất của du khách trong chuyến foodtour Hải Phòng.

Anh Nguyễn Văn Nam – 45 tuổi – Du khách Hà Nội: Xuất phát từ Hà Nội, để di chuyển đến Hải Phòng, có thể lựa chọn di chuyển đến Hải Phòng bằng nhiều cách khác nhau. Mỗi cách di chuyển có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng người.  Gia đình tôi thường chọn xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Hiện, các hãng xe tuyến chạy Hải Phòng khai thác ở hầu hết các khung giờ trong ngày. Vé xe khách Hà Nội – Hải Phòng được bán với giá rất phải chăng, chỉ từ 100.000 VNĐ/vé, phù hợp với khả năng tài chính của đa số mọi người.

Còn theo đại diện bến xe khách Vĩnh Niệm cho biết, hiện các tuyến xe khách cố định hoạt động trở lại, không  chỉ các chuyến Hà Nội – Hải Phòng đắt khách, mà các tnhr bạn khác cũng đông khách.

Chị Vũ Hồng Lam – sinh viên đại học Kiến Trúc cho biết: Thường vào ngày thứ 6 tôi và các bạn cùng phòng đều lên kế hoạch chọn món food tour cho tuần. Tôi thường lựa chọn di chuyển bằng xe limuzi Đất Cảng. Chỉ cần bấm điện thoại đặt giờ là xe đón trả tận nơi theo yêu cầu. Tuy nhiên nếu muốn ngồi ghế đầu và chọn khung giờ đẹp vào ngày thứ 6 thường thì phải đặt chỗ sớm.

…đến phương tiện vận tải nhộn nhịp

Không chỉ vận chuyển những người ở vùng cao đến thành phố Hải Phòng làm việc, mà những tuyến xe cũng đưa du khách đến các điểm du lịch xa gần trong thành phố Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Nam Phương – Phó tổng GĐ Vietravel Hải Phòng: Hiện nay, với việc cầu vượt biển Tân Vũ thông xe, hành trình du lịch Cát Bà  bằng xe khách đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thời gian xe chạy từ Hà Nội đến trung tâm đảo Cát Bà đã nhanh hơn so với trước đây khoảng 1 giờ, đồng thời giá vé trọn gói cũng giảm khoảng 1/3. Theo ông Phương, ngoài những tuyến cố định, du khách có thể đi tour theo hãng của các Công ty lữ hành , Công ty du lịch..

cu-vao-nhung-ngay-cuoi-tuan-hai-phong-thu-hut-hang-nghin-khach-du-lich-tu-tau-hoa-xe-khach-limuzi-pld-1695024642.jpg
Cứ vào những ngày cuối tuần Hải Phòng thu hút hàng nghìn khách du lịch từ tàu hỏa, xe khách. Limuzi…

Được biết, vào những ngày cuối tuần tuy không phải vào mùa cao điểm du lịch. Tuy nhiên phần lớn những xe du lịch đều có lượng hành khách quen, khách đặt tour cùng gia đình đi trải nghiệm. Không chỉ các doanh nghiệp du lịch đổi mới trong cách phục vụ và các phương tiện vận tải cũng hấp dẫn về những chiếc xe, bản thân các doanh nghiệp đổi mới để thu hút hành khách. Theo đại diện hãng xe du lịch An Trang cho biết:

Xác định vừa vận chuyển hành khách và kết hợp dịch vụ du lịch, đơn vị thường xuyên tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện kết hợp với giữ nội thất xe đẹp, bảo đảm vệ sinh. Ngoài ra Công ty đầu tư thêm màn hình tivi, mic, loa đài có cổng kết nối âm thanh, sạc pin điện thoại để hành khách giải trí trong chuyến đi. Hành khách lên xe cũng được thông báo cụ thể về thời gian xe di chuyển và các điểm du lịch tham quan, các món ăn ẩm thực địa phương. Điều này tạo sự thoải mái cho người du khách.

Theo đại diện Hiệp hội Vận tải Hải Phòng cho biết, hiện hoạt động vận tải hành khách tại Hải Phòng còn khó khăn. Hàng loạt doanh nghiệp xe khách phải dừng hoạt động do sự xuất hiện của xe hợp đồng trá hình. Nhưng sự đổi mới của xe khách tuyến cố định và xe hợp đồng chở khách đi đến các điểm du lịch thực sự làm thay đổi quan niệm của người dân về xe khách. Không còn là những chiếc xe khách xấu, bẩn và kém chất lượng một thời, giờ đây xe khách Hải Phòng đẹp hơn, thậm chí nhiều xe tuyến cố định còn đẹp và hiện đại hơn cả xe hợp đồng.

ga-hai-phong-cung-doi-moi-tu-hinh-thuc-den-phong-cach-phuc-vu-de-hut-khach-du-lich-pld-1695024642.jpg
Ga Hải Phòng cũng đổi mới từ hình thức đến phong cách phục vụ để hút khách du lịch

Để thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp “tung” ra các chương trình khuyến mãi, tri ân, xây dựng các chủ đề vận chuyển theo từng giai đoạn và phục vụ từng đối tượng khách hàng. Cũng như tàu hỏa, hiện nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định áp dụng chuyển đổi số, xây dựng các ứng dụng (app) trên các hệ điều hành của điện thoại di động để hướng dẫn đặt vé, thậm chí hủy chuyến. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng đầu tư các đầu số điện thoại dễ nhớ và xây dựng các website bán vé trực tuyến…

Hiện các doanh nghiệp đang tiếp tục nghiên cứu thị trường, nhu cầu của du khách nhằm mở rộng hoạt động của doanh nghiệp để tăng doanh thu.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Hải Phòng hút khách nhờ đa dạng các phương tiện vận chuyển" tại chuyên mục Du lịch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com