Elon Musk: thật “ngu ngốc” khi gọi những tỷ phú là kẻ xấu!

30/05/2022 17:00

Theo dõi trên

Mới đây, Tỷ phú Elon Musk giàu nhất thế giới tỏ ra bức xúc trên Twitter với 1 dòng trạng thái “thật sai lầm và ngớ ngẩn” khi dùng từ tỷ phú với nghĩa miệt thị.

z3453015184048-858fb7fc1e0c8e6761c52a22a357eadd-1653904673.jpg

CEO Tesla Elon Musk hôm 26/5 viết trên Twitter rằng: “thật sai lầm và ngớ ngẩn” khi dùng từ tỷ phú với nghĩa miệt thị nếu người đó đang dùng tài sản của mình để tạo ra những sản phẩm “khiến cả triệu người hạnh phúc”. Ông cũng nói rằng nếu có thể, ông sẽ bỏ khoản giảm trừ thuế khi làm từ thiện.

Musk viết những điều trên để trả lời cho một dòng tweet nói rằng: “Tôi cảm thấy các tỷ phú ôn hòa nhất khi cố kiếm tiền, và hung dữ nhất khi dùng tiền để cố ‘làm điều tốt'”.

Musk cũng lập khảo sát trên Twitter, hỏi 95 triệu người theo dõi rằng họ tin các chính trị gia hơn hay tỷ phú hơn. Đến giữa ngày 27/5, khoảng 75% trong số 2,8 triệu người tham gia cho biết họ không tin tưởng vào chính trị gia.

Đây không phải lần đầu tiên Musk đưa ra ý kiến về việc các tỷ phú nên dùng tiền như thế nào. Đầu tuần này, David Beasley – lãnh đạo Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp quốc trả lời phỏng vấn trên AP về cuộc tranh cãi của ông với Musk năm ngoái.

Các dòng tweet ủng hộ tỷ phú của Musk được đưa ra khi Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos sắp kết thúc. Các cuộc tụ họp hàng năm của các triệu phú và tỷ phú thường xuyên vấp phải những lời chỉ trích về việc những người giàu nhất thế giới không đưa ra những khoản tiền đáng kể để giải quyết các vấn đề lớn của thế giới. Những nhóm dân cư dễ bị tổn thương trên toàn thế giới dự kiến sẽ phải đối mặt với giá năng lượng tăng cao, thời tiết khắc nghiệt và giá lương thực tăng vọt trong năm nay.

Khi đó, Beasley gợi ý rằng chỉ cần 6 tỷ USD, tương đương 2% tài sản của Musk bấy giờ, là đủ để giải quyết khủng hoảng lương thực toàn cầu. Musk sau đó đáp trả, nói rằng sẽ bán cổ phiếu Tesla “ngay lập tức” nếu tổ chức này trình bày chi tiết 6 tỷ USD giải quyết được việc đó như thế nào. Beasley cũng gửi lại một bản tóm tắt dài 1.000 từ về kế hoạch của Liên hợp Quốc với hơn 40 triệu người tại 43 quốc gia.

“Musk đã chuyển 6 tỷ USD vào một quỹ từ thiện. Ai cũng nghĩ chúng tôi sẽ nhận được tiền, nhưng không phải vậy. Tôi vẫn đang hy vọng”, ông cho biết.

Tháng 11 năm ngoái, Musk đã đóng góp 5,7 tỷ USD cổ phiếu Tesla cho một quỹ từ thiện. Viêc này giúp ông trở thành người cho đi nhiều thứ nhì tại Mỹ năm 2021, sau Bill Gates và Melinda French Gates.

 

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk: thật “ngu ngốc” khi gọi những tỷ phú là kẻ xấu!" tại chuyên mục Tấm gương. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com