Google Maps tự ý đổi tên đường Điện Biên Phủ thành Võ Nguyên Giáp, sai lầm tai hại khiến dân tình nổi đóa

19/02/2023 08:43

Theo dõi trên

Đường Điện Biên Phủ nổi tiếng với cảnh kẹt xe kéo dài hàng trăm mét vào những giờ tan tầm. Thế nhưng bất ngờ con đường này lại bị đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp khiến người dân Sài Gòn hoang mang.

Chiều 15/2, người dùng mạng xã hội bất ngờ trước thông tin tên đường Điện Biên Phủ đi qua 3 quận tại TP.HCM bao gồm Quận 1, Quận 3 và Quận Bình Thạnh bị đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp trong các ứng dụng bản đồ trên điện thoại. 

su-co-google-map-pld-1676770830.jpg
Sự cố hy hữu của Google Maps tại Việt Nam.

Cụ thể, đoạn từ dưới cầu Sài Gòn đến vòng xoay Lý Thái Tổ được nền tảng hiển thị tên đường là Võ Nguyên Giáp. Trong khi trước đó con đường này có tên Điện Biên Phủ. Thông tin về việc đổi tên đường đã khiến người dân sống tại TP.HCM hoang mang vì trước đó chưa có bất kỳ thông tin về việc đổi tên đường. 

Truy cập dịch vụ bản đồ Google Maps tại TP.HCM thì phát hiện toàn bộ tuyến đường Điện Biên Phủ (kéo dài từ vòng xoay Lý Thái Tổ, quận 10, đến cầu Sài Gòn, giáp TP Thủ Đức) đều đã đổi tên thành Võ Nguyên Giáp. Việc đổi tên đường Điện Biên Phủ xuất hiện trên toàn bộ thiết bị điện tử cũng như các dịch vụ, ứng dụng sử dụng dịch vụ bản đồ của Google.

Khi người dùng tìm kiếm các địa chỉ cụ thể với tên đường Điện Biên Phủ thì kết quả vẫn hiển thị ra đúng địa chỉ kèm tên đường Điện Biên Phủ nhưng bên ngoài vẫn để tên là Võ Nguyên Giáp. Đến tối cùng ngày, lỗi hiển thị này đã được khắc phục. Thế nhưng, do lỗi hiển thị này người dùng tỏ ra bức xúc vì sự nhầm lẫn tai hại khiến một số người bị lạc đường.

Đây không phải lần đầu Google Maps tại Việt Nam gặp vấn đề. Trước đó, người dùng cũng phản ánh ứng dụng Google dẫn đường sai cho tài xế ôtô lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, trên thực tế, đoạn đường này chỉ dành cho xe máy, còn ôtô đang bị cấm.

dien-bien-phu-pld-1676770830.jpg
Trên Google Maps hiển thị sai tên của con đường liên thông nhiều quận tại TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết "Google Maps tự ý đổi tên đường Điện Biên Phủ thành Võ Nguyên Giáp, sai lầm tai hại khiến dân tình nổi đóa" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com