Hà Nội: Bệnh viện dã chiến quy mô lớn sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 8

Thu Trang

01/08/2021 18:59

Theo dõi trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số ca mắc trong cộng đồng ngày càng tăng, để chuẩn bị cho “kịch bản xấu nhất”, Thành phố Hà Nội đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô lên đến 500 giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Để sẵn tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khẩn trương thi công bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai.
anh 2
Cổng bệnh viện đang được hoàn thành)

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 này được xây dựng tại ô đất D1/CQ3 trong khu đất có diện tích 3,5 hecta, thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư và Tập đoàn Delta là đơn vị thi công, hiện đã huy động tổng lực, thiết bị máy móc và con người để triển khai dự án.

UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong việc xây dựng công trình này.

Theo lãnh đạo phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, hiện nay, Bệnh viện dã chiến có 1 đường vào tại ngõ 587 đường Tam Trinh nhưng nhỏ hẹp, chỉ đi được một chiều.

anh 1
Ngõ 587 đường Tam Trinh, lối đi vào bệnh viện dã chiến)

Trước thực tế này, UBND Thành phố đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá xây dựng nhà ở tại phường Yên Sở để mở đường vào Bệnh viện dã chiến. UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt bồi thường hỗ trợ đối với 18 hộ gia đình có đất nằm trong diện giải tỏa để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Toàn cảnh bệnh viện dã chiến nhìn từ trên cao, Khi hoàn thành, bệnh viện có sức chứa từ 500 đến 700 giường.
Toàn cảnh bệnh viện dã chiến nhìn từ trên cao, Khi hoàn thành, bệnh viện có sức chứa từ 500 đến 700 giường.)
Công nhân của Công ty Điện lực Hoàng Mai đang khẩn trương kéo đường điện để đấu nối và thi công nguồn cấp điện
Công nhân của Công ty Điện lực Hoàng Mai đang khẩn trương kéo đường điện để đấu nối và thi công nguồn cấp điện)
Bên trong dự án, các công nhân đang tích cực làm việc 24/24 để kịp hoàn thành tiến độ
Bên trong dự án, các công nhân đang tích cực làm việc 24/24 để kịp hoàn thành tiến độ)

Dự kiến bệnh viện sẽ hoàn thành và tiếp nhận bệnh nhân trước ngày 30/8.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Bệnh viện dã chiến quy mô lớn sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 8" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com