Hà Nội thi khảo sát học sinh lớp 11 theo chương trình giáo dục phổ thông mới

12/03/2024 18:55

Theo dõi trên

Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm 2025, ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khảo sát hơn 100 nghìn học sinh lớp 11.

thi-khao-sat-hoc-sinh-lop-11-pld-1710244420.jpg

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra tại Trường trung học phổ thông Trần Phú (quận Hoàn Kiếm).

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ khảo sát học sinh lớp 11 toàn thành phố diễn ra trong một ngày với hai môn Ngữ văn và Toán.

Đầu giờ sáng, trước giờ làm bài môn Ngữ văn, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã kiểm tra công tác tổ chức khảo sát tại Trường trung học phổ thông Trần Phú (quận Hoàn Kiếm).

Với mục tiêu hỗ trợ học sinh tốt nhất, tạo cho các em tâm thế tự tin sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào năm 2025, các trường đều xác định đây là cuộc tập dượt quan trọng và nhiều ý nghĩa.

Là lứa đầu tiên học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, các em cũng chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng tham gia kỳ khảo sát với tinh thần kiểm tra thử như thật.

thi-khao-sat-hoc-sinh-lop-11-pld-1-1710244420.jpg

Học sinh Trường trung học phổ thông Trần Phú (quận Hoàn kiếm làm bài khảo sát).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở chỉ đạo các trường không sử dụng điểm bài kiểm tra này trong đánh giá học sinh. Kết quả khảo sát là căn cứ để sở cũng như các trường có định hướng trong chỉ đạo, tổ chức dạy, học, nhất là giúp học sinh có thêm kênh tiếp cận, làm quen dần với cấu trúc định dạng đề thi theo chương trình mới, từ đó sẵn sàng tâm thế, kỹ năng đáp ứng tốt với yêu cầu mới…

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội thi khảo sát học sinh lớp 11 theo chương trình giáo dục phổ thông mới" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com