Hà Nội tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho 6 doanh nghiệp

Gia Huy

11/04/2024 22:21

Theo dõi trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp nghe đề xuất, kiến nghị của 6 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội liên quan về các vấn đề đầu tư, mặt bằng của các dự án.

chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-tran-sy-thanh-da-truc-tiep-nghe-de-xuat-kien-nghi-cua-6-doanh-nghiep-pld-1712848791.jpeg
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp nghe đề xuất, kiến nghị của 6 doanh nghiệp

Sáng 11/4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của UBND Thành phố, chủ trì phiên Họp lần thứ 4 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, tại phiên họp thứ 3 vào tháng 2/2024, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các địa phương liên quan về thực tế vướng mắc của từng dự án; chỉ đạo các Sở, ngành phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức kiểm tra, rà soát các vướng mắc trong đầu tư.

Từ thời điểm kết thúc phiên họp thứ 3, UBND Thành phố tiếp tục tiếp nhận các kiến nghị của các nhà đầu tư; tính luỹ kế đến thời điểm ngày 10/4/2024, có 30 kiến nghị của 30 nhà đầu tư; trong đó có 21/30 kiến nghị đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị rà soát, báo cáo.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND Thành phố cùng thành viên trong Tổ công tác đặc biệt đã trực tiếp nghe đề xuất, kiến nghị của 6 doanh nghiệp trên địa bàn, liên quan về các vấn đề đầu tư, mặt bằng của các dự án, bao gồm: Dự án Công viên hồ điều hòa Thạch Bàn, của Công ty cổ phần công viên Thạch Bàn, tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên theo hình thức xã hội hóa; dự án nhà ở thấp tầng, kết hợp thương mại, dịch vụ làng nghề truyền thống Vạn Phúc - Trí Đức của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại An Thái, tại quận Hà Đông.

Dự án Khu nhà ở Mai Lâm - Đông Anh, của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ba Đình, tại huyện Đông Anh; dự án Tòa nhà hỗn hợp, văn phòng, dịch vụ (thương mại, khách sạn căn hộ), nhà ở và nhà trẻ - Dreamland Plaza 23 phố Duy Tân, phường Dịch VọngHậu, quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Dự án xây dựng bãi đỗ xe tĩnh O1/P1 tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, của Công ty TNHH thương mại và xây dựng HDT Hà Nội; dự án trường TH&THCS tại Khu vực chức năng đô thị Xuân Phương, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, của Công ty CP Phát triển giáo dục Elite.

Chủ tịch UBND Thành phố đã trực tiếp trao đổi với chủ đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan về tình hình thực tế khó khăn của từng dự án và chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền của các sở, ngành, địa phương. Đồng thời, nghiên cứu, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới.

Đối với những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp và sớm báo cáo Chính phủ và Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết tháo gỡ, đảm bảo lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Tổ công tác đặc biệt của UBND TP. Hà Nội về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư có nhiệm vụ chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn thành phố để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết tháo gỡ.

Tổ công tác sẽ tham mưu cho UBND Thành phố các cơ chế, chính sách và đề xuất giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện dự án đầu tư của nhà đầu tư. Chỉ đạo nghiên cứu, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới. 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho 6 doanh nghiệp" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com