HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam hơn các đội Đông Nam Á một bậc'

11/01/2023 14:32

Theo dõi trên

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam có trình độ nhỉnh hơn các đội tuyển Đông Nam Á còn lại.

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 để tiến vào chung kết AFF Cup 2022. Đội tuyển Indonesia đã phải nhận trận thua tâm phục khẩu phục trước "Những chiến binh sao vàng". Ông Park cho rằng ĐT Việt Nam có trình độ cao hơn các đối thủ khác.

hlv-park-hang-seo-pld-1673422169.jpg
Ông Park đánh giá ĐTVN cao hơn đối thủ.

HLV Park chia sẻ: "Năm nay là năm thứ 5 tôi đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐT Việt Nam. Bây giờ, có nhiều cầu thủ trưởng thành so với 5 năm qua. Các bạn trưởng thành về kỹ thuật lâu rồi. Thực ra, ĐTQG không phải đội tuyển thanh thiếu niên. Chúng tôi không có thời gian chỉnh sửa, sửa đổi để làm mọi thứ như đội trẻ. Tôi chỉ có phương châm dùng nguồn lực tối đa để phát huy các cầu thủ. Các cầu thủ của tôi trưởng thành về mặt kỹ thuật và tôi cực đại hóa năng lực của họ.

Vừa rồi, chúng ta đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Họ có thêm những kinh nghiệm để vận hành trận đấu. Tôi nghĩ bây giờ họ hơn một bậc các đội khác ở Đông Nam Á vì có những trải nghiệm đáng quý như thế. Họ đã biết cách tự học, tự lĩnh hội cách chơi bóng".

“ĐT Việt Nam đã phá dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Trước trận tôi nói với cầu thủ các anh phải phá kỵ dơ như này để các bậc đàn em trong tương lai không phải sống trong áp lực nữa. Tôi đã dặn dò họ như vậy. Ngày hôm nay ta đã có trận đấu tốt sân nhà. Nó còn có ý nghĩa nữa là chúng ta vào đến trận chung kết. Tôi thực sự tự hào vì những nỗ lực của các cầu thủ ngày hôm nay”, HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về, qua đó giành vé vào chung kết AFF Cup 2022.

viet-nam-indo-pld-1673422169.jpg
ĐTVN khai thác tốt điểm yếu của Indonesia.

So với trận lượt đi, ĐT Việt Nam dường như “lột xác” về chuyên môn. Các học trò HLV Park Hang Seo đã tạo ra thế trận áp đảo, chơi trên chân đối thủ trong suốt 90 phút. Ông Park cho biết đã có một số điều chỉnh để đội nhà gây bất ngờ trước Indonesia.

“Sau trận đầu tiên ở Indonesia, chúng ta đá 3-4-3 và có kết quả hòa. Khi về nước, chúng ta phân tích kỹ lại lối chơi của họ. Lối chơi của họ đá phản công nhanh. Bàn Tiến Linh ghi bàn đúng theo phân tích của chúng tôi trước đó. Đội này khá yếu ở bóng bổng. Thực tế, không gian phía sau lưng của hệ thống phòng ngự của Indonesia khá yếu. Hôm nay, chúng tôi đã khai thác vào vị trí đó và thành công”, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam hơn các đội Đông Nam Á một bậc'" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com