Hoa vàng anh khoe sắc ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

27/03/2023 20:49

Theo dõi trên

Thời điểm tháng 3, suối nước Moọc (Quảng Bình) được tô điểm bởi sắc màu hoa vàng anh nở rộ, tươi thắm với hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ.

hoa vang anh no ro anh 1

 

Rực rỡ sắc hoa vàng anh bên suối nước Moọc

Vàng anh, loài hoa mang sắc hương của núi rừng hoang dại, tự do mà mạnh mẽ, được so sánh với mùa hoa tam giác mạch Hà Giang hay mùa hoa mận Mộc Châu trắng xóa màu mây trời. Hoa vàng anh còn được người dân địa phương gọi với cái tên độc đáo là hoa vô ưu - màu sắc không ưu tư phiền muộn, và khi nghĩ đến hoa này đó là sự thanh cao, giải thoát hết mọi sự vẩn đục, vấn vương… của trần gian. Loài hoa này tượng trưng cho cửa Phật trong tâm khảm của nhiều người.

hoa vang anh no ro anh 2

 

hoa vang anh no ro anh 6

 

hoa vang anh no ro anh 9

 

hoa vang anh no ro anh 13

 

Giới trẻ hào hứng check-in cùng hoa vàng anh

Vào thời điểm hoa nở rộ, khu du lịch Suối Nước Moọc đã thu hút nhiều du khách và đặc biệt là giới trẻ. Họ đến đây để thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên đồng thời tìm cho mình một bức ảnh ưng ý với dòng suối hay những cánh hoa vàng anh sắc vàng rực rỡ.

hoa vang anh no ro anh 14

 

hoa vang anh no ro anh 17

 

hoa vang anh no ro anh 21

 

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Hoa vàng anh khoe sắc ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng" tại chuyên mục Du lịch. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com