Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (ngày 10/10): Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số

07/10/2022 14:18

Theo dõi trên

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg về Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Theo đó, chọn ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

null
 

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ nhận diện Chuyển đổi số quốc gia (sau đây gọi tắt là bộ nhận diện) và đăng tải trên trang https://dx.gov.vn.

Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn đề nghị các bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia thông qua việc hiển thị bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên Trang/Cổng Thông tin điện tử của cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc sự quản lý, các website, apps của các bộ, ngành, địa phương và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý từ ngày 01/10/2022 đến ngày 10/10/2022 hoặc trong toàn bộ tháng 10/2022. Đồng thời, đưa bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia vào các ấn phẩm trực tuyến và trực tiếp của các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chọn Tháng 10 là tháng tiêu dùng số, người dân được miễn phí hoặc ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Chuyển đổi số Việt Nam là bắt đầu từ những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đưa hoạt động của người dân lên môi trường số. Tổ Công nghệ số cộng đồng đã, đang và sẽ tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn từng người sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, cơ quan Nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ.

Hiện tại, đã có các nhà mạng Vietel, Vinaphone, Mobifone đã có chính sách chung, đó là khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp sử dụng các kênh trực tuyến trong 2 ngày, 10 và 11/10/2022. Tặng 3 tháng cước khi mua 6 tháng cước dịch vụ, tặng 6 tháng cước dịch vụ khi mua 12 tháng cước dịch vụ đối với tất cả các gói cước cho khách hàng đăng ký lắp đặt dịch vụ Internet cáp quang qua kênh trực tuyến (website, ứng dụng di động hoặc tổng đài telesale) từ ngày 1 đến 31/10/2022.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình mời liên hệ tại đây

Bạn đang đọc bài viết "Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (ngày 10/10): Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com