Huy động vốn trái phép, chủ đầu tư dự án Gem Sky World bị xử phạt 900 triệu đồng, yêu cầu trả lại tiền cho khách hàng

Phong Vân

03/10/2023 23:03

Theo dõi trên

Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An – chủ đầu tư dự án Gem Sky World (huyện Long Thành) vừa bị UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính 900 triệu đồng vì huy động vốn trái quy định, yêu cầu trả lại tiền cho khách hàng.

du-an-long-thanh-11-1696348481.jpg
Dự án Gem Sky World

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An, chủ đầu tư dự án khu dân cư theo quy hoạch 92,2ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành (dự án Gem Sky World) về hành vi huy động vốn không đúng quy định.

Cụ thể, chủ đầu tư Hà An bị xử phạt số tiền 900 triệu đồng. Đồng thời, trong thời hạn 360 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt, doanh nghiệp phải trả lại phần vốn huy động không đúng cho khách hàng.

Ngoài ra, cứ sau 90 ngày, doanh nghiệp phải có báo cáo bằng văn bản về tiến độ khắc phục hậu quả để Sở Xây dựng theo dõi, giám sát.

Nếu sau thời hạn 360 ngày, doanh nghiệp vẫn chưa trả hết phần vốn đã huy động không đúng cho khách hàng sẽ bị cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có Tờ trình kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xử lý hành vi Vi phạm hành chính về kinh doanh bất động sản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An.

Tại buổi làm với với Thanh tra Sở Xây dựng, Công ty Hà An đã nhận thức được hành vi vi phạm và thống nhất với nội dung xử lý vi phạm hành chính đối với huy động vốn không đúng quy định.

du-an-long-thanh-2-1696348481.jpg
Một góc trong dự án Gem Sky World

Theo tìm hiểu, Dự án Khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành. Dự án này được giới thiệu cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 4 km.

Dự án có tổng diện tích lên đến 92ha, trong đó 50,5% diện tích dành để xây dựng shophouse, nhà phố thương mại. Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong số những đô thị được đầu tư đón đầu sân bay Long Thành.

Hiện nay khu vực nội khu của dự án đã được đầu tư hạ tầng, cảnh quan hoàn chỉnh. Nhiều dãy nhà phố nằm các tuyến phố chính cũng đã hoàn thiện. Các tiện ích như công viên, trường học, khu vui chơi thể thao…cũng đã được đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng, trong quá trình giao dịch đã phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến tiến độ, pháp lý..gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua.

Khách hàng đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư nhưng không tìm được tiếng nói chung, thậm chí trong các buổi làm việc chủ đầu tư chỉ cử nhân viên ghi nhận, lãnh đạo không gặp trực tiếp.

Do đó, khách hàng đã phải “cầu cứu” đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai. Sau đó, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An trực tiếp đối thoại và làm việc với khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Huy động vốn trái phép, chủ đầu tư dự án Gem Sky World bị xử phạt 900 triệu đồng, yêu cầu trả lại tiền cho khách hàng" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com