Không có khách sạn hạng sang nào được xây trên Vịnh Hạ Long

27/05/2023 19:02

Theo dõi trên

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đề nghị Công an vào cuộc điều tra về việc một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour quảng cáo về khách sạn Fantasy Ha Long Bay không có thật để chào bán tour, combo du lịch Hạ Long.

hinh-anh-gia-mao-ve-phoi-canh-3d-khach-san-tren-vinh-ha-long-lan-truyen-tren-mang-xa-hoi-pld-1685188719.jpg
Hình ảnh giả mạo về phối cảnh 3D khách sạn trên Vịnh Hạ Long lan truyền trên mạng xã hội. (Nguồn: Facebook)

Trước thông tin xuất hiện một khách sạn hạng sang trên Vịnh Hạ Long đang lan truyền trên mạng xã hội, Phó trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) Phạm Đình Huỳnh khẳng định không có bất kỳ khách sạn, công trình kiến trúc nào trên Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Đơn vị sẽ có văn bản đề nghị cơ quan Công an vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Từ ngày 23/5, một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" để thu hút người dân và du khách.

Theo phối cảnh 3D, khách sạn có vị thế "lưng tựa núi," nằm bên trong vùng lõi của Di sản Vịnh Hạ Long. Một số bức ảnh phòng khách sạn cho thấy du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh nhờ thiết kế cửa kính 360 độ. Khách sạn còn có bể bơi vô cực lớn ngắm vịnh.

Ngay lập tức, các facebook cá nhân, cộng đồng mạng chia sẻ tràn lan. Tuy nhiên, đến sáng 25/5, nhiều trang cá nhân kịp đính chính lại thông tin.

Theo phản ánh của cơ quan chức năng, lợi dụng hình ảnh về khách sạn không có thật này, một số cá nhân, đơn vị đã chào bán tour, combo du lịch Hạ Long.

Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang cho người dân và du khách. Ngành Du lịch khuyến cáo người dân cần cẩn trọng để tránh bị lừa đảo./.

Bạn đang đọc bài viết "Không có khách sạn hạng sang nào được xây trên Vịnh Hạ Long" tại chuyên mục Du lịch. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com