Kỹ năng phòng, chống cháy, nổ khi sạc xe điện

25/08/2023 13:41

Theo dõi trên

Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ khuyến cáo một số kỹ năng ngăn ngừa nguy cơ cháy, nổ khi sạc xe điện cho người sử dụng nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc.

ky-nang-phong-chong-chay-no-khi-sac-xe-dien-pld-1692945505.jpg

Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ khuyến cáo một số kỹ năng ngăn ngừa nguy cơ cháy, nổ khi sạc xe điện cho người sử dụng nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc về cháy, nổ xe điện xảy ra gần đây, gây thiệt hại về người và tài sản.

Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ khuyến cáo người dân một số kỹ năng phòng tránh như sau:

Lựa chọn, sử dụng xe điện bảo đảm chất lượng, đã được cơ quan quản lý có thẩm quyền kiểm định theo quy định; tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Thực hiện sạc điện theo đúng hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng; không sạc điện cho phương tiện khi phát hiện thiết bị sạc hoặc phương tiện gặp lỗi; khi ắcquy, pin có dấu hiệu phù, nứt… cần thay thế ắcquy, pin mới.

Đồng thời lưu ý sạc điện lúc ắc quy, pin gần hết, dùng nguồn điện phù hợp (theo mức điện áp nhà sản xuất khuyến cáo) và ổn định; sau khi sử dụng phải chờ bình điện nguội khoảng 20 phút rồi mới bắt đầu sạc, không sạc ngay sau khi chạy xe, không sạc quá 8 giờ liên tục, khi sạc điện cần ngắt khóa điện nguồn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình sạc điện…

Nếu lâu không dùng xe, nên sạc ắc quy, pin đầy rồi tháo rời khỏi xe; không để ắcquy, pin ở khu vực nóng, ẩm; bảo quản bình điện ở nơi cao ráo, thoáng mát./.

Bạn đang đọc bài viết "Kỹ năng phòng, chống cháy, nổ khi sạc xe điện" tại chuyên mục Khám Phá. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com