LDG giải trình ý kiến kiểm toán liên quan đến dự án Tân Thịnh và chậm trả lãi trái phiếu

Diệu Trang

15/05/2023 17:10

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã chứng khoán LDG) vừa có văn bản giải trình về các vấn đề nhấn mạnh của báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Trong báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của  LDG, Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Phía Nam (AASCS) đưa ra các vấn đề cần nhấn mạnh liên quan đến việc trả lãi trái phiếu và dự án khu dân cư Tân Thịnh.

Đầu tiên là thuyết minh thông tin về dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Theo kết luận thanh tra ngày 23/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, các vi phạm của công ty đều là vi phạm về hành chính.

LDG đã thực hiện và hoàn thành nghĩa vụ về xử phạt theo các quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Doanh nghiệp này cam kết hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản và xây dựng.

Với kết luận thanh tra, lãnh đạo LDG nhận định, dự án Khu dân cư Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn để phục vụ cho việc thanh tra trong thời gian vừa qua.

tan-thinh-1684145308.jpg
Dự án Khu dân cư Tân Thịnh

Theo kết luận thanh tra, LDG đã ký hợp đồng nguyên tắc bán nhà với 60 khách hàng với số tiền hơn 132 tỷ đồng. Các khách hàng đã thanh toán cho công ty từ 25 - 95% giá trị hợp đồng. Có 7 hộ dân chuyển đến sinh sống. Trong khi đó, dự này chưa đủ điều kiện là bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật và kinh doanh bất động sản.

Tại thời điểm cuối năm 2022, LDG ghi nhận hàng tồn kho dự án Tân Thịnh là 463 tỷ đồng.

Một số vấn đề khác được đơn vị kiểm toán nhấn mạnh có thể kể đến như việc LDG chậm thanh toán lãi của lô trái phiếu LDGH2123002. Doanh nghiệp cho biết sau thời điểm kết thúc niên độ 31/12/2022, LDG có phát sinh việc chậm thanh toán lãi trái phiếu của lô LDGH2123002 với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Công ty đánh giá đây chỉ là việc chậm thanh toán nhất thời và không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của công ty. Công ty sẽ có các giải pháp cụ thể hơn để đảm bảo việc thanh toán các khoản nợ đến hạn trong thời gian tiếp theo.

Trong một diễn biến khác, mới đây LDG không thể tổ chức ại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 do chỉ có 22,5% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Bạn đang đọc bài viết "LDG giải trình ý kiến kiểm toán liên quan đến dự án Tân Thịnh và chậm trả lãi trái phiếu" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com