Lực lượng công an có phương án phòng ngừa thiết bị gian lận tại các kỳ thi

10/05/2023 15:01

Theo dõi trên

Công an TP. Hà Nội đang tăng cường nắm bắt về tình hình mua bán các thiết bị có thể sử dụng để gian lận tại các kỳ thi và có phương án phòng ngừa.

gian-lan-thi-cu-pld-1683705570.jpg

Lực lượng công an đề nghị các trường đẩy mạnh việc phổ biến quy chế thi, cách nhận diện các thiết bị gian lận thi cử cho giáo viên, học sinh để kịp thời ngăn chặn

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của Hà Nội năm học 2023-2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/6 với gần 110.000 thí sinh dự thi. 

Hà Nội dự kiến bố trí khoảng 210 điểm thi với hơn 4.300 phòng thi. Còn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6 với khoảng 102.000 thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến bố trí 188 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi.

Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội có phương án xác minh nơi thường trú, cư trú của thí sinh dự tuyển; hướng dẫn các nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học quy chế thi.

Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, đơn vị đang tăng cường nắm bắt thông tin về tình hình mua, bán các thiết bị gian lận tại các kỳ thi và có phương án phòng ngừa. 

Lực lượng công an cũng đề nghị các trường đẩy mạnh việc phổ biến quy chế thi, cách nhận diện các thiết bị gian lận thi cử cho giáo viên, học sinh để kịp thời ngăn chặn.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 sửa đổi vừa được Bộ GD&ĐT ban hành ngày 28/3, các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Như vậy, thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu - điều mà quy định hiện hành cho phép.

Ngoài ra, thay vì cho thí sinh rời khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian tự luận, dự thảo quy chế yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Trong các kỳ thi lớn sắp tới, các điểm thi của Hà Nội sẽ chuẩn bị phòng thi riêng để bố trí cho thí sinh thuộc diện F0 ngồi dự thi, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và dịch sốt xuất huyết.

 

Bạn đang đọc bài viết "Lực lượng công an có phương án phòng ngừa thiết bị gian lận tại các kỳ thi" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com