Meta đối mặt với án phạt kỷ lục về quyền riêng tư của EU

Trà My (TTXVN/Vietnam+)

19/05/2023 15:16

Theo dõi trên

Mức án phạt nhằm vào Meta, công ty mẹ của Facebook, dự kiến sẽ cao hơn khoản phạt kỷ lục cũ 746 triệu euro (821,20 triệu USD) đối với Amazon trước đó.

bieu-tuong-meta-tai-tru-so-o-menlo-park-california-my-pld-1684484090.jpg
Biểu tượng Meta tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hai nguồn tin thân cận cho biết tập đoàn Meta Platforms Inc đang đối mặt với mức phạt kỷ lục về quyền riêng tư của Liên minh châu Âu (EU) khi việc chuyển dữ liệu người dùng Facebook tại EU sang máy chủ ở Mỹ không tuân thủ cảnh báo của tòa án hàng đầu EU.

Theo các nguồn tin, mức phạt đối với Meta sẽ cao hơn án phạt kỷ lục cũ 746 triệu euro (821,20 triệu USD) đối với Amazon.com. Meta, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ailen (DPC) và Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Các cơ quan châu Âu đang lo ngại các cơ quan tình báo Mỹ có thể truy cập dữ liệu người dùng Facebook tại châu Âu.

Vào tháng Tư, các quan chức cho biết DPC có một tháng để thực hiện yêu cầu chặn việc chuyển dữ liệu xuyên Đại Tây Dương của Facebook. Lệnh cấm có thể áp dụng vào giữa tháng Năm.

Năm 2020, tòa án cao nhất của châu Âu đã ra phán quyết thỏa thuận chuyển dữ liệu giữa Mỹ và EU không có hiệu lực, do lo ngại về vấn đề an ninh.

Năm ngoái, Meta cảnh báo lệnh cấm chuyển dữ liệu từ châu Âu sang Mỹ có thể buộc tập đoàn này phải đình chỉ các dịch vụ của Facebook tại châu Âu.

Ngày 26/4, Tập đoàn Meta đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2023, cho thấy doanh thu và lợi nhuận vượt mức kỳ vọng, nhờ sự phát triển trong hoạt động quảng cáo trên Facebook và Instagram, cũng như các biện pháp tiết kiệm chi phí.

Báo cáo cho thấy doanh thu quý 1/2023 của tập đoàn chủ quản Facebook đạt 28,6 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ở mức 5,7 tỷ USD. Lượng người dùng hàng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3 tỷ người./.

Bạn đang đọc bài viết "Meta đối mặt với án phạt kỷ lục về quyền riêng tư của EU" tại chuyên mục Tin Tức. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com