Mở rộng khai thác thị trường khách Australia vào Việt Nam

15/03/2024 22:08

Theo dõi trên

Riêng trong tháng 1 và tháng 2/2024, Việt Nam đón tổng cộng 159.000 lượt khách từ Australia, bằng 40% tổng lượng khách của thị trường này trong cả năm 2023.

Australia là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam trong năm 2023, với 390.000 lượt khách. Riêng trong tháng 1 và tháng 2.2024, Việt Nam đón tổng cộng 159.000 lượt khách từ Australia, bằng 40% tổng lượng khách của thị trường này trong cả năm 2023.

“Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến sự phục hồi khi đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, dù khách Australia mới chỉ chiếm 3% nhưng đây là nguồn khách quan trọng và nhiều triển vọng, với xu hướng lưu trú dài ngày và mức chi tiêu cao”, ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá trong buổi tọa đàm du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam – Australia.

ong-ho-an-phong-thu-truong-bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-pld-1710515211.jpeg
Ông Hồ An Phong – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ông Hồ An Phong khẳng định, thời gian tới Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch sẽ làm hết sức để doanh nghiệp Việt Nam và Australia cùng phát triển, nâng tầm quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.Đồng quan điểm, ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam, đánh giá Việt Nam và Australia đang có nhiều cơ hội hợp tác và phát triển du lịch, đặc biệt khi hai quốc gia vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện.

Hiện tại hai quốc gia có nhiều đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai nước như Hà Nội, TP HCM tới Melbourne, Sydney, Perth, Adelaide…

australia-la-thi-truong-nguon-day-trien-vong-va-tiem-nang-cua-du-lich-viet-nam-pld-1710515211.jpeg
Australia là thị trường nguồn đầy triển vọng và tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ông Darrell Wade – Nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Intrepid Travel, cho rằng Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với khách quốc tế. Lượng khách quốc tế tập đoàn này đưa tới Việt Nam trong năm 2023 đã hồi phục, vượt mức năm 2019, và khách du lịch tại thị trường Australi rất quan tâm đến Việt Nam.Theo ông Wade, yếu tố cạnh tranh của Việt Nam chính là giá trị. “Việt Nam vẫn đem đến những giá trị tuyệt vời cho khách du lịch. Việt Nam có những nhà hàng chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đẳng cấp thế giới nhưng giá cả lại mềm hơn nhiều. Đó là giá trị đích thực tạo nên sức cạnh tranh nổi bật cho Việt Nam”, nhà đồng sáng lập tập đoàn du lịch lớn nhất thế giới nói.

“Việt Nam là điểm đến cực kỳ quan trọng với chúng tôi, hiện vẫn là điểm đến trong top ba toàn cầu. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong những điểm du lịch đem đến sự hài lòng cao nhất đối với khách hàng của chúng tôi”, ông Wade khẳng định.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch, tổ chức bày tỏ mối quan tâm đến phát triển hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Australia, cũng như đóng góp những đề xuất về giải pháp phát triển du lịch xanh, bền vững.

Một số ý kiến cho rằng Việt Nam cần xem xét miễn visa cho khách Australia để tăng sức cạnh tranh với những điểm đến trong khu vực đã miễn visa cho khách du lịch từ thị trường này như Thái Lan, Singapore, Indonesia…

Bạn đang đọc bài viết "Mở rộng khai thác thị trường khách Australia vào Việt Nam" tại chuyên mục Du lịch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com