Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ sớm cho học sinh trở lại trường học

17/11/2021 07:01

Theo dõi trên

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trong tuần này TP.HCM sẽ hoàn thiện kế hoạch mở cửa trường học trở lại và đề nghị 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi mở trước ở một số địa bàn cấp độ dịch Covid-19 có nguy cơ thấp. 

 Sáng 16/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ĐBQH TP.HCM đơn vị số 10 có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và Hóc Môn. Tổ đại biểu này còn có bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM cùng dự buổi tiếp xúc này để thông tin những vấn đề cử tri quan tâm. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho hay, trong tuần này UBND TP sẽ làm việc với các sở, ngành để sớm hoàn thiện kế hoạch mở lại trường học.

Trao đổi với cử tri, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận việc mở cửa trường học là vấn đề rất lớn, rất khó và rất quan trọng, nhất là đối với một thành phố có gần 1,7 triệu học sinh như TP.HCM.

Thời gian qua, các cháu ở nhà học trực tuyến gây nhiều hệ lụy, không chỉ là không có phương tiện học trực tuyến, không được gặp gỡ bạn bè mà gia đình ở nhà cùng cháu nhỏ học, hoặc học trực tuyến nảy sinh chuyện khác như hình thành thói quen mới như nghiện game. Hay không giao tiếp trực tiếp sẽ lệch lạc đến phát triển nhân cách. Việc này chưa có nghiên cứu đầy đủ nhưng một số chuyên gia nói rằng nếu kéo dài sẽ không tốt, gây ra nhiều hệ lụy.

mai

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, trao đổi với cử tri- Ảnh: internet. 

Vì vậy cần khẩn trương để đưa học sinh trở lại trường học. Phát biểu tại đây, ông Mãi cho biết, TP.HCM đã trải qua thời gian dài và rất khó khăn để ứng phó với đại dịch COVID-19. Toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đoàn kết, chung sức đồng lòng đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch, duy trì được các hoạt động kinh tế - xã hội.

Theo ông Mãi, hiện thành phố đang thực hiện song song các biện pháp kiểm soát dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Dù đã qua đỉnh dịch nhưng tình hình dịch bệnh tại thành phố vẫn diễn biến phức tạp, người dân tuyệt đối không được lơ là chủ quan.

Đề nghị người dân phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch để mở dần các hoạt động kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết 128. Thành phố đang củng cố lại hệ thống, lực lượng, phương pháp để theo dõi hằng ngày diễn biến của dịch để đưa ra những biện pháp ứng phó kịp thời.

"Các biện pháp theo dõi, giám sát, phòng chống dịch phải hết sức tập trung. Thành phố xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là yếu tố quyết định để đảm bảo sinh hoạt, đời sống xã hội của người dân", ông Phan Văn Mãi nói.

Về vấn đề mở cửa lại trường học, ông Mãi khẳng định đây là việc rất nhiều cử tri quan tâm và cũng là việc quan trọng với địa phương có hơn 1,7 triệu học sinh như TP.HCM. Việc học trực tuyến kéo dài ở thành phố đã gây nhiều khó khăn cho người dân, nhiều học sinh không có thiết bị, học sinh không tiếp cận đầy đủ kiến thức khi học trực tuyến sẽ để lại những hệ lụy về sau.

Chủ tịch TP.HCM cho biết thêm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế bàn bạc, chuẩn bị có thể mở lại trường học. Hiện thành phố đã chỉ đạo thí điểm mở lại trường học tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ với các lớp 1, 2, 6, 9, 12. Đây chính là cơ sở thực tiễn để thành phố mở rộng hơn nữa việc cho học sinh đi học trở lại.

Theo ông Mãi, hiện tình hình dịch ở TP.HCM có cải thiện, có nhiều xã vùng xanh. Thành phố đang cố gắng thực hành quy trình trường học an toàn và xử lý tình huống xảy ra. Tại đây, ông Mãi đề nghị các địa bàn vùng xanh huyện Củ Chi và Hóc Môn tổ chức học trước.

"Có thể các xã sẽ thuận lợi hơn các phường ở trung tâm. Tại đây, các học sinh gần như trên cùng địa bàn, hạn chế việc qua lại giữa các địa bàn. Chúng ta có thể tổ chức các lớp ở địa bàn có dịch cấp độ 1, 2", ông Mãi nói. Ông Mãi cho biết thêm, trong tuần này, UBND TP sẽ làm việc với ngành giáo dục và y tế để sớm hoàn thiện kế hoạch mở cửa lại trường học.

Về tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành tiêm mũi 1 và đang chuẩn bị vaccine để tiêm mũi 2. Đây là điều kiện để chuẩn bị cho các em quay lại trường học.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ sớm cho học sinh trở lại trường học" tại chuyên mục Sự kiện. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com