Samsung sắp phát hành loại tiền kỹ thuật số, hỗ trợ thanh toán ngay cả không có Internet

Bảo Minh (Theo CNBC)

19/05/2023 15:36

Theo dõi trên

Samsung đang nghiên cứu và phát hành một loại tiền kỹ thuật số có thể thanh toán khi không có mạng, được tích hợp trên điện thoại Galaxy và hợp tác với Ngân hàng Hàn Quốc.

loai-tien-ky-thuat-so-cua-samsung-cho-phep-nguoi-dung-thuc-hien-thanh-toan-ngay-ca-khi-khong-co-ket-noi-internet-pld-1684485289.jpg
Loại tiền kỹ thuật số của Samsung cho phép người dùng thực hiện thanh toán ngay cả khi không có kết nối internet - Ảnh minh họa. 

Theo CNBC, Samsung mới đây đã ký một biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Hàn Quốc để tiến hành nghiên cứu về tiền kỹ thuật số. Đồng tiền số này được gọi là CBDC, sẽ hoạt động “offline” và được trao đổi giữa chủ sở hữu điện thoại thông minh Galaxy và đồng hồ thông minh nhờ chip an toàn trong thiết bị.

Các khoản thanh toán có thể được thực hiện giữa các thiết bị thông qua việc sử dụng công nghệ kết nối ở phạm vi gần (công nghệ NFC), được tích hợp vào điện thoại thông minh. Điều này cho phép người dùng thực hiện thanh toán ngay cả khi họ không có kết nối internet.

Trong một thông cáo báo chí, Samsung cho biết công ty cùng với Ngân hàng Hàn Quốc sẽ xem xét “tiếp tục nghiên cứu cách giảm thiểu rủi ro bảo mật liên quan đến thanh toán ngoại tuyến, để hỗ trợ các giao dịch đáng tin cậy trong các tình huống khẩn cấp ngay cả khi không có kết nối mạng”.

“Chúng tôi rất vui khi trở thành ngân hàng trung ương đầu tiên hợp tác phát triển công nghệ CBDC ngoại tuyến với Samsung Electronics” - Seungheon Lee, phó thống đốc cấp cao của Ngân hàng Hàn Quốc cho hay.

Won-Joon Choi, phó chủ tịch điều hành về trải nghiệm di động của Samsung cũng cho biết: “Sự hợp tác với Ngân hàng Hàn Quốc đã cho phép chúng tôi áp dụng các cải tiến bảo mật tiên tiến của Samsung vào lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ đóng góp có giá trị cho sự phát triển của công nghệ CBDC ngoại tuyến trên toàn cầu”.

Các quốc gia từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ cũng đang thúc đẩy nghiên cứu và thử nghiệm tiền số CBDC với hy vọng người tiêu dùng có thể gửi tiền nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trong khi Trung Quốc đã tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của đồng nhân dân tệ Trung Quốc và đang thử nghiệm CBDC ở nhiều thành phố, thì Hoa Kỳ cũng đang kiểm tra và cân nhắc xem có nên tung ra phiên bản kỹ thuật số của đồng đô la hay không.

Một số nhà bình luận đã đặt câu hỏi về tính thực tế của việc phát hành CBDC, do việc thực hiện chuyển khoản hiện nay cũng khá dễ dàng với các phương thức hiện có như ngân hàng trực tuyến và ứng dụng chuyển tiền. Nhiều loại tiền kỹ thuật số do tư nhân phát triển cũng cho phép mọi người thực hiện thanh toán nhanh chóng. Tuy nhiên, các phần mềm này rất dễ “bay hơi”.

Đây là một điểm khó khăn mà các công ty tư nhân và chính phủ đang hy vọng giải quyết thông qua các công nghệ mới, bao gồm cả blockchain và tiền kỹ thuật số.

Bạn đang đọc bài viết "Samsung sắp phát hành loại tiền kỹ thuật số, hỗ trợ thanh toán ngay cả không có Internet" tại chuyên mục Sản phẩm. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com