Samsung Việt Nam xây trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội

Nguyên Khoa

28/09/2021 14:09

Theo dõi trên

CEO của Samsung Việt Nam cho biết, doanh nghiệp FDI hàng đầu này đang xây dựng trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội, nâng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 17,7 tỷ USD.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của riêng Samsung tại Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của riêng Samsung tại Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Một không khí hối hả làm việc tại công trường dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển R&D của Samsung trong những ngày cuối tháng 9 - thời điểm Hà Nội vẫn đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trước những diễn biến phức tạp.

Mỗi công nhân, kỹ sư đến các cấp quản lý trước khi vào công trường đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày, test PCR định kỳ.

Hồi tháng 3 năm ngoái, dự án R&D của Samsung được khởi công tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội. Là trung tâm nghiên cứu với vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD, dự án gây sự chú ý tại thời điểm đó bởi đây là công trình R&D có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh 6 nhà máy được đầu tư xây dựng và vận hành tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, TPHCM, việc xây dựng trung tâm R&D mới tại Hà Nội được lãnh đạo Samsung ví như "mảnh ghép" quan trọng để tạo nên bức tranh đầu tư chiến lược trị giá 17,7 tỷ USD của Samsung tại Việt Nam.

"Hiện tại Samsung Việt Nam đang vượt qua vai trò cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu tại Việt Nam", ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết.

Chia sẻ tại Tọa đàm "COVID-19 và FDI: Tác động và triển vọng" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 27/9. Ông Choi khẳng định: Không chỉ đối với Samsung mà đối với tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang cung cấp một môi trường đầu tư hấp dẫn như nguồn lao động dồi dào, tình hình chính trị xã hội ổn định, cơ sở hạ tầng sản xuất và lưu thông cùng các ưu đãi đầu tư.

"Đặc biệt, Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 gần đây Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một tin vui đối với các nhà đầu tư nước ngoài".

4624_photo1632752753095-1

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam.

CEO Choi Joo Ho tin rằng theo đúng chiến lược của Thủ tướng Chính phủ, nếu Việt Nam đồng thời vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả vừa tăng cường các điều kiện thuận lợi để lưu thông, sản xuất, duy trì mạng cung ứng ổn định thì dự kiến đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục được duy trì và tăng trưởng trong thời gian tới.

"Chúng tôi đang xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của riêng Samsung tại Hà Nội với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD, nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển trung và dài hạn. Hiện Trung tâm xây dựng mới nghiên cứu và phát triển đã hoàn thành tiến độ trên 50%, dự kiến sẽ khánh thành vào cuối năm 2022".

"Khi Trung tâm nghiên cứu và phát triển này đi vào hoạt động, số lượng kỹ sư Việt Nam từ 2.100 người trong hiện tại sẽ mở rộng lên tới 3.000 người, dự kiến sẽ nghiên cứu về các mảng trí tuệ nhân tạo, 5G, cơ sở dữ liệu lớn và internet vạn vật. Về mặt dài hạn, trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung được kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc nâng cao năng lực ngành công nghệ thông tin cũng như năng lực cạnh tranh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Việt Nam", ông Choi nói.

Bất chấp làn sóng dịch bệnh Covid-19 diễn ra từ cuối tháng 4 vừa qua, 6 tháng đầu năm, Samsung vẫn thuận lợi trong việc đạt mục tiêu xuất khẩu.

Bạn đang đọc bài viết "Samsung Việt Nam xây trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com