Sàn giao dịch tiền điện tử Binance bị kiện, nhà đầu tư rút gần tỉ USD

Bảo Minh (TH)

31/03/2023 10:06

Theo dõi trên

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) mới đây đã đệ đơn kiện sàn giao dịch tiền số Binance vì vi phạm các quy định giao dịch và quyền tài sản tương lai.

cac-co-quan-my-dang-that-chat-theo-doi-voi-binance-va-cz-pld-1680231757.jpg
Các cơ quan Mỹ đang thắt chặt theo dõi với Binance và CZ, mới đây nhất là vụ kiện của CFTC. Ảnh: CryptoSlate.

Theo trang The Guardian, Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) đã đệ đơn khiếu nại chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Binance và nhà đồng sáng lập Changpeng Zhao tại tòa án liên bang Illinois ngày 27/3, cáo buộc rằng Binance đã lôi kéo người dùng Mỹ và không tuân thủ các quy tắc của chính sàn giao dịch.

Cụ thể, Binance, CEO Changpeng Zhao và người phụ trách pháp lý Samuel Lim bị cáo buộc đã vi phạm tới 8 điều khoản cốt lõi của Đạo luật trao đổi hàng hóa. Đặc biệt là bao gồm cả các luật “được thiết kế để ngăn chặn và phát hiện hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố”.

Do đó, Binance không có các biện pháp cần thiết để xác minh danh tính thực sự của khách hàng và nền tảng kiếm lời từ hành động này. Trong số 63 triệu USD tiền phí trong các giao dịch phái sinh tại Binance trong tháng 8/2020, thì có tới 16% được xác định là đến từ các khách hàng Mỹ.

Trang Bloomberg cũng đưa tin, từ tháng 5/2021, CFTC đã điều tra Binance về việc liệu sàn giao dịch này có ngăn chặn người dân Mỹ mua bán các sản phẩm phái sinh tiền điện tử. Bởi theo quy tắc của CFTC, nếu một nền tảng cho phép người Mỹ giao dịch một số công cụ phái sinh nhất định, thì nền tảng đó phải được đăng ký với cơ quan.

Sau khi bị CFTC Hoa Kỳ kiện, Changpeng Zhao đã đăng một dòng trạng thái vỏn vẹn một từ "4" trên trang cá nhân. Còn các nhà đầu tư vội tìm cách tháo chạy khỏi sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới này.

Đã có gần 1 tỉ USD được rút khỏi Binance, đánh dấu dòng tiền rút ra hàng ngày lớn nhất trong khoảng thời gian 24 giờ kể từ ngày 13 tháng 6 và chiếm phần lớn số tiền được rút trong bảy ngày qua, trang Reuters dẫn tin.

Bạn đang đọc bài viết "Sàn giao dịch tiền điện tử Binance bị kiện, nhà đầu tư rút gần tỉ USD" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com