Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bittrex nộp đơn xin phá sản

09/05/2023 14:55

Theo dõi trên

Theo đơn đệ trình xin phá sản gửi lên tòa án thành phố Wilmington thuộc bang Delaware, Bittrex thông báo tài sản và nợ phải trả của công ty đều nằm trong khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ USD.

Sau khi bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cáo buộc điều hành một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký vào ba tuần trước, ngày 8/5, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bittrex Inc đã chính thức nộp đơn xin phá sản.

Thông báo từ công ty Bittrex có trụ sở tại bang Seattle (Mỹ), vốn đã ngừng hoạt động sàn giao dịch từ ngày 30/4, cho biết việc công ty nộp đơn xin phá sản sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Bittrex Global, có trụ sở tại Liechtenstein, nơi chỉ phục vụ khách hàng quốc tế với phạm vi hoạt động ngoài Mỹ.

bittrex-1683617372-1683618804.jpg

Sàn giao dịch Bittrex đã nộp đơn xin phá sản. (Nguồn: Blockworks)

Theo đơn đệ trình xin phá sản gửi lên tòa án thành phố Wilmington thuộc bang Delaware, Bittrex thông báo tài sản và nợ phải trả của công ty đều nằm trong khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ USD.

Công ty hiện vẫn đang nắm giữ các tài sản điện tử của một số khách hàng Mỹ, những người chưa rút tiền trước ngày 30/4. Số tài sản này “an toàn và được bảo mật.”

Đại diện của Bittrex cho biết công ty dự kiến sẽ yêu cầu tòa án cho phép mở lại một một lượng hạn chế các tài khoản, để có thể thuận tiện thực hiện hoàn tiền cho khách hàng.

Ngày 17/4, SEC đã khởi kiện Bittrex tại Mỹ điều hành một sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán bù trừ quốc gia chưa đăng ký.

Cựu Giám đốc điều hành của công ty, ông William Shihara, bị cáo buộc đã phối hợp với các tổ chức phát hành thực hiện hành vi gian dối, để tránh sự giám sát của cơ quan quản lý, trước khi bất kỳ tài sản nào được cung cấp trên nền tảng của họ.

Bittrex Inc đã bác bỏ cáo buộc của SEC, khẳng định rằng tài sản tiền kỹ thuật số trên nền tảng của công ty không phải là chứng khoán hoặc hợp đồng đầu tư.

Trước khi vướng vào vụ kiện của SEC, Bittrex bị Bộ Tài chính Mỹ “tuýt còi” vì "vi phạm rõ ràng" lệnh trừng phạt đối với một số quốc gia và luật chống rửa tiền và đã đồng ý sẽ trả 29 triệu USD tiền phạt mà Bộ Tài chính Mỹ yêu cầu.

Trong năm vừa qua, do vấp phải sự thay đổi trong quy định và giám sát chặt chẽ của cơ quan lập pháp, một số công ty trong ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số tại Mỹ cũng đã rơi vào tình trạng bị cáo buộc vi phạm và phải nộp phạt, dẫn đến việc phá sản hoặc bị giảm giá tài sản./.

Bạn đang đọc bài viết "Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bittrex nộp đơn xin phá sản" tại chuyên mục Tin Tức. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com