Thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

Vĩnh Hoàng

27/09/2023 22:44

Theo dõi trên

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến tháng 12/2023 đạt 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

thi-diem-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-tai-quan-hoan-kiem-pld-1695829338.jpg
Thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

UBND TP Hà Nội vừa có công văn về việc triển khai thí điểm tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất với nội dung đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Ngân hàng Nhà nước TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện bảo đảm hiệu quả, đúng quy định.

Trước đó, tại Tờ trình 2298/TTr-STTTT, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, việc lựa chọn các tuyến phố của quận Hoàn Kiếm, trong đó có các tuyến phố đi bộ để triển khai thí điểm nhằm đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, hướng đến tiêu dùng văn minh, hiện đại.

Qua đó, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của ngành ngân hàng để nhân dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng.

Trên cơ sở triển khai thí điểm, sẽ đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai diện rộng, hướng tới mỗi quận, huyện, thị xã đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt và số lượng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tăng dần hằng năm.

UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng các phương án, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích nhân dân, các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới xây dựng các tuyến phố văn minh, hiện đại, vì mục tiêu phát triển kinh tế số của thành phố nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng.

Phấn đấu đến tháng 12/2023 đạt 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trong đó có các tuyến phố đi bộ. Thời gian thực hiện trong tháng 10/2023.

Bạn đang đọc bài viết "Thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com