Tòa nhà nổi tiếng ở TP.HCM từng được Vạn Thịnh Phát mua lại nay hoạt động thế nào?

Phong Vân

14/12/2023 14:53

Theo dõi trên

Thuận Kiều Plaza là một trong những bất động sản nổi tiếng bậc nhất tại TP.HCM với số phận long đong khó hiểu. Tòa nhà này từng hứa hẹn một tương lai sáng hơn khi được Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại. Tuy nhiên, ngày vui chóng qua, hiện chỉ còn lác đác vài cửa hàng hoạt động.

toa-nha-bi-an-van-thinh-1702695186.jpg

 

Năm 2015, Công ty Cổ phần An Đông (Công ty con Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã bất ngờ mua lại Thuận Kiều Plaza – một trong những tòa nhà nổi tiếng và bí ẩn bậc nhất ở TP.HCM sau hàng chục năm gần như không có người ở.

Ngay sau khi về tay Tập đoàn do bà Trương Mỹ Lan làm chủ tịch HĐQT, nhiều nguồn tin đồn đoán rằng Thuận Kiều Plaza sẽ được chuyển công năng thành bệnh viện, sẽ bị đập bỏ hoàn toàn để xây dựng một dự án khác…

Tuy nhiên phải đến năm 2017, Thuận Kiều Palza mới được thay “lớp áo” màu hồng nhạt sang thành màu xanh nổi bật. Cùng với đó, là sự xuất hiện của trung tâm thương mại The Garden Mall.

Thời điểm đó, khu vực tầng trệt của Thuận Kiều Plaza xuất hiện nhiều cửa hàng của các thương hiệu thức ăn nhanh, thực phẩm, làm đẹp, café…. Phía tầng trên là trung tâm thương mại mua sắm, khu vui chơi giải trí…

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế hiện nay phần lớn các mặt bằng kinh doanh ở Thuận Kiều Plaza đang bị bỏ trống. Một số từ lâu đã không có người thuê nền gạch bụi bám dày.

Nhiều khu vực tầng trệt đóng kín, có bảo vệ canh giữ. Phía bên trong hệ thống thang máy ngừng hoạt động, nhiều vật để chổng chơ.

Phần lớn mặt bằng đều vắng chủ

Mặt bằng trước đây được thuê bởi một thương hiệu nước uống nổi tiếng nhưng nay cửa đóng then cài

Thang máy không còn hoạt động

Đồ đạc chất đống bụi bám dày

Chỉ có một vài cửa hàng khu vực tầng trệt mặt tiền đường Hồng Bàng là có hoạt động kinh doanh nhưng lượng khách khá ít.

Các tầng ở phía trên gần như không còn cửa hàng hoạt động. Trong khi đó, những khối căn hộ phía trên vẫn vắng bóng người ở như xưa.

Sau khi về tay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tưởng như số phận của Thuận Kiều Plaza sẽ khởi sắc nhưng tòa nhà này hiện đang đối diện nguy cơ rơi vào vắng lặng như những năm trước.

Thuận Kiều Plaza nằm trên khu “đất vàng” mặt tiền đường Hồng Bàng và gắn liền với nhiều trục đường lớn tại quận 5, TP.HCM. Sở hữu vị trí rất đặc địa ngay khu dân cư sầm uất nhưng số phận của Thuận Kiều Plaza lại hẩm hiu khó hiểu.

Được xây dựng xây dựng vào năm 1994, Thuận Kiều Plaza do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư.

Thuận Kiều Plaza xây dựng trên khu đất 10.000m2 bao gồm khối đế và 3 tòa tháp căn hộ cao 33 tầng và nhiều tiện ích. Công trình có vốn đầu tư 55 triệu USD là một trong những tòa nhà cao nhất TP.HCM thời điểm đó.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, Thuận Kiều Plaza chỉ nhộp nhịp vài năm đầu sau đó thì gần như bỏ trống nhiều năm từ khối đế thương mại cho đến khu căn hộ.

Một số ý kiến cho rằng về thiết kế không phù hợp, tầng căn hộ quá thấp nên ít người sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Tòa nhà nổi tiếng ở TP.HCM từng được Vạn Thịnh Phát mua lại nay hoạt động thế nào?" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com