Toàn cảnh vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam

24/03/2023 15:12

Theo dõi trên

Từ khi phát hiện hơn 11kg ma túy được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam, cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm đến 4 nữ tiếp viên hàng không.

Hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam

Chuyến bay VN10 chặng bay từ Pháp về Việt Nam hạ cánh lúc 8h10 phút ngày 16/3, đội Hải quan hành lý nhập Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã tạm giữ 4 nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vì nghi vấn trong hành lý có chứa ma túy. 

4-nu-tiep-vien-pld-1679645252.jpg

Khi vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng hải quan đã phát hiện những hành lý bị tình nghi chứa ma túy, lập tức yêu cầu khám xét để điều tra.

Qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện hành lý của 4 nữ tiếp viên chứa hơn 11kg ma túy ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng. Có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng. Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Cụ thể, vali của tiếp viên V.T.Q. chứa tổng cộng 3,18 kg ma túy; hành lý tiếp viên N.T.T. chứa 3,18 kg; hành lý của tiếp viên Đ.P.V. chứa 4 kg ma túy; hành lý của tiếp viên T.T.T.N. chứa 0,78 kg ma túy.

Sau đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM cùng phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

kem-danh-rang-chua-ma-tuy-pld-1679645252.jpeg

Số "kem đánh răng" các nữ tiếp viên mang về Việt Nam, bị lực lượng chức năng phát hiện chứa ma túy.

4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines khai gì?
Lời khai ban đầu, các tiếp viên cho rằng đã nhận lô hàng kem đánh răng nặng hàng chục kg thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng để đưa về Sân bay Tân Sơn Nhất, tiền công là hơn 10 triệu đồng. Sau đó, số kem đánh răng này được chia ra cho từng người để vận chuyển. 

Cơ quan điều tra đã triệu tập, làm việc với người giới thiệu để các tiếp viên đưa số kem đánh răng trên từ Pháp về Việt Nam.

tiep-vieng-mang-ma-tuy-pld-1679645252.jpg

Rất nhiều tuýp kem đánh răng bên trong vali của các nữ tiếp viên. 

Qua làm việc, các tiếp viên cũng cung cấp các đoạn tin nhắn thỏa thuận tiền công vận chuyển 10 triệu đồng với người giao hàng tại Pháp. Từ những cơ sở trên, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã ra quyết định trả tự do cho các nữ tiếp viên.

Ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra tiến hành khám xét nơi ở của các tiếp viên tại quận Gò Vấp và quận Bình Tân (TP.HCM). Tuy nhiên, trong nhà của các tiếp viên không tàng trữ các chất cấm.

Đến chiều 23/3, Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết 4 tiếp viên nghi vận chuyện ma túy từ Pháp về đã vi phạm quy định của ngành nên sẽ bị xem xét cho thôi việc. Mặc dù các tiếp viên đã được lực lượng chức năng trả tự do do chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự, nhưng các tiếp viên này vẫn sẽ bị xử lý theo Thông tư 46/2013 của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Theo quy định ghi rõ: "Không sử dụng làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với hành vi lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa".

Hàng loạt tiếp viên bị vạ lây
Hậu quả không kém phần nghiêm trọng trong vụ việc vận chuyển số lượng lớn chất cấm qua cửa khẩu an ninh của sân bay chính là hình ảnh và danh dự của các tiếp viên hàng không bị ảnh hưởng. 

Theo đó, nhiều tiếp viên hàng không bị chỉ trích nặng nề, cộng đồng mạng đưa ra những quan điểm sai lệch về ngành nghề tiếp viên và đẩy câu chuyện theo nhiều chiều hướng khác nhau. 

Một số trang Fanpage còn giật tít và câu tương tác bằng loạt thông tin vô căn cứ như "profile nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Vietnam Airlines xách chất cấm từng là idol CCTalk", hay hình ảnh bị gán ghép "xót thương em khi tuổi đời còn quá trẻ" để nói về vụ việc lùm xùm 4 tiếp viên bị bắt nghi ngờ vận chuyển ma túy.

4-nu-tiep-vien-mang-ma-tuy-pld-1679645252.png

Dương Thu Thảo bức xúc khi ảnh cá nhân liên tục bị gắn ghép bị câu tương tác.

Tất cả hình ảnh để minh họa cho sự việc này đều bị gán ghép vô tội vạ khiến nhiều tiếp viên hàng không đau đầu, sợ hãi. Chẳng hạn như tiếp viên Dương Thu Thảo trên máy bay hay cuộc sống ngoài đời cũng bị xới tung lên mạng xã hội, cố ý gán ghép vào một sự việc không liên quan, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như mối quan hệ của nữ tiếp viên này.

Không chỉ thế, hàng loạt đường dẫn chứa mã độc cũng đánh lừa cộng đồng mạng bằng cách chia sẻ thông tin liên quan đến vụ việc để “dụ” người dùng nhấn vào link và đánh cắp thông tin cá nhân của nhiều người.

Bạn đang đọc bài viết "Toàn cảnh vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com