Trao đổi, học tập kinh nghiệm về chiến lược phát triển và kinh doanh 5G của Công ty viễn thông A1

PV

07/09/2022 10:57

Theo dõi trên

Trong chương trình công tác tại Phần Lan và Áo mới đây, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã thăm và làm việc với Công ty viễn thông A1 Telekom Austria của Cộng hòa Áo.

Công ty viễn thông A1 Telekom Austria (thuộc Tập đoàn A1 Telekom Austria Group) là nhà khai thác viễn thông tại Cộng hòa Áo. Tập đoàn A1 Telekom Austria Group đang hoạt động tại 7 quốc gia với trên 24 triệu khách hàng. Năm 2021, Tập đoàn A1 Telekom Austria Group có gần 18 nghìn nhân viên và doanh thu khoảng 4,74 tỷ EUR; trong đó, Công ty Viễn thông A1 đạt doanh thu gần 2,7 tỷ EUR.

ai-1662522956.jpg
Đoàn công tác của Ủy ban và VNPT thăm Công ty Viễn thông A1

Công ty viễn thông A1 Telekom Austria do nhà nước Áo sở hữu 28% cổ phần và có quyền bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc (CEO); số cổ phần còn lại nắm giữ bởi A1 Telekom Austria Group và có quyền bổ nhiệm vị trí Giám đốc tài chính (CFO).

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty viễn thông A1 Telekom Austria đã chia sẻ với Đoàn công tác về chiến lược phát triển của mình. Theo đó, chiến lược của Công ty xoay quanh ba định hướng bao gồm: ESG (Environmental, Social và corporate Governance – Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp); Con người và Văn hóa; Dữ liệu.

Về chiến lược kinh doanh 5G, Công ty đã triển khai 5G từ năm 2019 và thực hiện chiến lược “vùng phủ lớn nhất cho khách hàng cá nhân và giải pháp đổi mới cho khách hàng doanh nghiệp”. Công ty sử dụng băng tần 2,1 GHz để mở rộng vùng phủ và băng tần 3,5 GHz để đáp ứng các khu vực có mật độ thuê bao cao, lưu lượng lớn. Ngoài ra, Công ty cũng kết hợp 5G với các giải pháp như mạng riêng vô tuyến để cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Công ty viễn thông A1 Telekom Austria cũng chia sẻ với Đoàn công tác về các chiến lược marketing, kinh doanh, phát triển mạng 5G trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện CMSC và VNPT đã cảm ơn Công ty viễn thông A1 đã tiếp đón và chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về chiến lược phát triển và kinh doanh 5G. Đây không chỉ là các thông tin hữu ích cho các nhà khai thác viễn thông mà còn giúp CMSC trong việc định hướng, quản lý và hỗ trợ các doanh nghiệp. Về phía VNPT, sẽ nghiên cứu, tham khảo chiến lược, kinh nghiệm của Công ty viễn thông A1 trong quá trình triển khai 5G tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Trao đổi, học tập kinh nghiệm về chiến lược phát triển và kinh doanh 5G của Công ty viễn thông A1" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com