Trung Quốc công bố danh sách mở cửa du lịch theo đoàn, trong đó có Việt Nam

12/03/2023 16:53

Theo dõi trên

Ngày 10/3, Trung Quốc chính thức công bố danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, gồm 40 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo văn bản được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố chiều 10/3, để quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đảng và Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc và yêu cầu của cơ chế điều phối phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Quốc vụ viện, kể từ ngày 15/3/2023, Trung Quốc tiếp tục thí điểm cho phép các hãng du lịch và doanh nghiệp lữ hành trực tuyến trong cả nước khôi phục kinh doanh du lịch theo đoàn ra nước ngoài và các dịch vụ "vé máy bay+khách sạn" kèm theo đến 40 quốc gia thuộc danh sách đợt 2.

Văn bản trên được gửi đến cơ quan quản lý du lịch các địa phương trong cả nước, cho phép các hãng du lịch và doanh nghiệp lữ hành trực tuyến được triển khai công tác chuẩn bị như công bố sản phẩm du lịch, tuyên truyền quảng bá tour và điểm đến...

khach-du-lich-trung-quoc-pld-1678614692.jpg
Khách du lịch Trung Quốc tại một điểm du lịch ở tỉnh Cam Túc. (Ảnh: HỮU HƯNG)

Trong danh sách được công bố, ngoài Việt Nam, còn có 39 quốc gia khác là Nepal, Brunei, Mông Cổ, Iran, Jordan, Tanzania, Namibia, Mauritius, Zimbabwe, Uganda, Zambia, Senegal, Kazakhstan, Uzbekistan, Georgia, Azerbaijan, Armenia, Serbia, Croatia, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Iceland, Albania, Italy, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Slovenia, Vanuatu, Tonga, Samoa, Brazil, Chile, Uruguay, Panama, Dominica, El Salvador, Dominica và Bahamas.

Cơ quan quản lý văn hóa và du lịch Trung Quốc cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu phòng dịch, làm tốt việc liên kết với các đối tác nước ngoài để thiết kế các lộ trình, sản phẩm du lịch chất lượng, bảo đảm quyền lợi của khách du lịch, góp phần hình thành văn hóa du lịch xanh, an toàn, văn minh, lành mạnh.

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Trung Quốc, kể từ giữa tháng 3, hãng hàng không này sẽ dần khôi phục hầu hết các chuyến bay thẳng đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô..., tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và du khách hai bên.

Trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Việc nước này khôi phục các dịch vụ du lịch theo đoàn, sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi, hợp tác du lịch giữa hai bên, tạo động lực tăng trưởng cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc công bố danh sách mở cửa du lịch theo đoàn, trong đó có Việt Nam" tại chuyên mục Du lịch. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com