Việt Nam đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16

19/09/2023 13:07

Theo dõi trên

Chiều 18-9, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo lần 1 Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (16th AMRI), Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 (7th AMRI+3) và các hội nghị quan chức cấp cao liên quan.

Thời gian diễn ra hội nghị từ ngày 20 đến 23-9-2023, tại Furama Resort Đà Nẵng, (105 Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam lựa chọn chủ đề “Truyền thông: Từ Thông tin tới Tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng” (“Media: From Information to Knowledge for a Resilient and Responsive ASEAN”) xuyên suốt trong toàn bộ nội dung nghị sự.

Chủ đề nêu bật vai trò, sứ mệnh của lĩnh vực truyền thông trong giai đoạn mới, đưa thông tin trở thành động lực của phát triển, không chỉ cung cấp thông tin mà còn thúc đẩy chuyển đổi từ thông tin thành tri thức, để xây dựng một ASEAN tự cường, củng cố năng lực nội tại, khả năng chống chịu và thích ứng để khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN không chỉ hướng nội, mà còn có sẵn sàng ứng phó với những biến động trước tình hình thế giới hiện nay.

toan-canh-buoi-hop-bao-hoi-nghi-bo-truong-thong-tin-asean-lan-thu-16-pld-1695103486.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16. 

Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động chính: Hội nghị Bộ trưởng AMRI lần thứ 16; Hội nghị AMRI+3 lần thứ 7; Hội nghị SOMRI lần thứ 20 và SOMRI+3, SOMRI+ Nhật Bản; Họp báo chính thức Hội nghị AMRI 16: thông báo kết quả chính của Hội nghị AMRI 16 và các hội nghị liên quan.

Bên cạnh đó, còn có các diễn đàn, hội thảo: Diễn đàn khu vực ASEAN về Ứng phó và xử lý tin sai sự thật trên không gian mạng; hội thảo ASEAN về Chuyển đổi số báo chí - Kiến tạo tri thức số và các hoạt động bên lề các cuộc làm việc song phương giữa các nước; triển lãm ảnh ASEAN; khu trải nghiệm trực tuyến phim/ảnh ASEAN; gian hàng của Đà Nẵng và gian hàng của 7 doanh nghiệp công nghệ số và các chương trình giao lưu văn hóa, tham quan.

Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế cho biết, AMRI 16 và các hội nghị liên quan sẽ tập trung thảo luận các nội dung: Xây dựng tầm nhìn định hướng về hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin và báo chí truyền thông; cơ chế hợp tác của ASEAN nhằm ứng phó và xử lý tin giả, tin sai sự thật trên mạng; thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số ngành báo chí truyền thông; xác định cơ hội và thách thức trong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động của ngành báo chí truyền thông; thúc đẩy và nâng cao hoạt động cung cấp thông tin trên toàn ASEAN và với các nước đối thoại với ASEAN.

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com