Vừa thoát diện hạn chế giao dịch, một cổ phiếu bất động sản "bung nóc"

Diệu Trang

01/06/2023 15:28

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thu Duc House, mã chứng khoán TDH) vừa có văn bản giải trình về giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 24/5/2023 đến ngày 30/5/2023.

Cụ thể, cổ phiếu TDH tăng hết biên độ 5 phiên từ 24/5 tới 30/5 và tiếp tục có phiên kịch trần thứ 6 lên ngưỡng 4.510 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 49% chỉ trong khoảng 1 tuần.

Trong văn bản giải trình, Thuduc House cho biết, cổ phiếu tăng do cung cầu của thị trường chứng khoán, việc quyết định giao dịch mua bán của nhà đầu tư nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty.

“ThuDuc House không có bất kỳ sự tác động nào ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu TDH trên thị trường chứng khoán”, doanh nghiệp giải trình.

dien-bien-co-phieu-tdh-thoi-gian-qua-pld-1685607999.png
Diễn biến cổ phiếu TDH thời gian qua.

Ngoài ra, sau gần 2 năm bị đưa vào hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch phiên chiều), cổ phiếu TDH đã được HoSE đưa ra khỏi diện hạn chế giao dịch và được giao dịch toàn thời gian kể từ ngày 25/5.

Đồng thời, Thuduc House cho biết đang thực hiện thành lập ban Quan hệ cổ đông để tiếp tục hoàn thiện cũng như tạo kênh kết nối, liên lạc với cổ đông và nhà đầu tư một cách nhanh chóng nhất.

Vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của Thuduc House kéo dài gần 3 năm qua đang dần đi đến hồi kết và được Tòa án nhân dân TP.HCM chính thức đưa ra xét xử từ ngày 6/6 đến 10/7/2023.

Công ty sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của phiên toà nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, với mục tiêu giảm thiểu tối đa các thiệt hại trong vụ án. Đồng thời cũng đề nghị Tòa án làm rõ trách nhiệm của từng bị cáo trong việc bồi thường thiệt hại tiền thuế VAT là 365,5 tỷ đồng cho Cục thuế TP.HCM cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp liên quan.

Thuduc House cho biết, từ năm 2022 đến nay thị trường tài chính và bất động sản đang có những biến động mạnh, nhưng khác với nhiều doanh nghiệp cùng nhành, dòng tiền hoạt động của công ty hiện tại không chịu áp lực từ bất cứ khoản nợ vay nào.

Bên cạnh mảng kinh doanh cho thuê bất động sản đang mang đến nguồn thu ổn định thì Thuduc House đang triển khai dịch vụ xây dựng nhà phố, nhà ở liền kề cho các khách hàng hiện hữu tại các dự án cũ, bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.

Doanh nghiệp này đang tiếp tục rà soát, hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang để sớm hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cho đối tác, gồm các dự án Phú Mỹ, KNO Hiệp Bình Chánh 10ha, KNO Hiệp Bình Phước 2,1ha.

Về việc lấy lại quyền kinh doanh hợp pháp tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, công ty đã khởi kiện Công ty CP Kinh doanh và quản lý Chợ nông sản Thủ Đức tại Tòa án nhân dân TP Thủ Đức và có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành.

Bạn đang đọc bài viết "Vừa thoát diện hạn chế giao dịch, một cổ phiếu bất động sản "bung nóc"" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com