Cổ phiếu FLC sắp bị đình chỉ giao dịch

Diệu Trang

17/08/2022 21:09

Theo dõi trên

Cổ phiếu FLC có thể bị đình chỉ giao dịch vì chưa khắc phục vi phạm về công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có công văn gửi Tập đoàn FLC cho biết, đến hết ngày 15/8, doanh nghiệp này đến nay chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên, chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.

Ngày 25/5, cổ phiếu FLC đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch buổi chiều) từ ngày 1/6 vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Lần này HoSE sẽ thực hiện xử lý nâng lên diện đình chỉ giao dịch.

Thời gian đình chỉ chưa được công bố.

flc-1660744907.jpg
Cổ phiếu FLC có thể bị đình chỉ giao dịch vì chưa khắc phục vi phạm về công bố thông tin.

Theo quy định, chứng khoán bị đình chỉ giao dịch khi xảy ra một trong các trường hợp: Tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc báo cáo tài chính bán niên có soát xét quá 6 tháng so với thời hạn quy định; Tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Ngoài FLC, cổ phiếu của Công ty cổ phần Nông dược HAI – một doanh nghiệp có liên quan với Tập đoàn FLC cũng nhận thông báo về khả năng đình chỉ giao dịch với lý do tương tự.

HoSE đề nghị FLC và HAI giải trình về lộ trình tổ chức đại hội cổ đông thường niên và lựa chọn đơn vị kiểm toán trước ngày 19/8.

Trước FLC và HAI, cổ phiếu ROS của FLC Faros cũng bị đình chỉ giao dịch từ 12/8 vì vi phạm công bố thông tin báo cáo tài chính quý 2.

Giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính kể trên, FLC Faros cho biết đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2 bởi lý do bất khả kháng. Doanh nghiệp này cho biết, theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán.

Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội chấp thuận.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu FLC sắp bị đình chỉ giao dịch" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com