Khánh Hòa ‘lệnh’ đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ,… để ngăn ‘tín dụng đen’!

Lưu Bang

12/09/2023 21:36

Theo dõi trên

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phát đi Công văn số 8842/UBND-KT chỉ đạo phối hợp mở rộng hoạt động tín dụng, góp phần hạn chế ‘tín dụng đen’.

day-nhanh-viec-cap-so-do-pld-1694529318.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho cá nhân, hộ gia đình, đặc biệt ở địa bàn nông thôn nhằm tạo điều kiện cho người dân hoàn thiện hồ sơ trong đăng ký giao dịch đảm bảo, nhanh chóng tiếp cận vốn ngân hàng.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị các địa phương, đơn vị tổ chức thông tin, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về nguy cơ, tác hại của "tín dụng đen". Đồng thời giới thiệu các kênh cung ứng vốn tín dụng chính thức để người dân tiếp cận dịch vụ tài chính lành mạnh, đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu tổ chức tháo dỡ biển hiệu, băng rôn, tờ rơi,… quảng cáo trái phép với nội dung cho vay tiền góp tại các trụ điện, bờ tường trên các đường phố, nơi công cộng. 

Cùng với đó, xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với các hành vi quảng cáo trái pháp luật nêu trên,…

Trong một diễn biến có liên quan đến việc cấp sổ đỏ, mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Khánh Hòa phấn đấu đến tháng 11/2023 sẽ hoàn thành công tác kê khai, đăng ký đất đai.

Theo kế hoạch, các địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai kê khai, đăng ký đất đai lần đầu đối với các thửa đất còn lại chưa kê khai đăng ký đất đai đối với người đang sử dụng đất và người được giao đất để quản lý.

Đồng thời cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các trường hợp có nhu cầu và đủ điều kiện theo Luật Đất đai và các luật khác có liên quan, tạo điều kiện cho người sử dụng đất thực hiện các quyền.

Cũng theo kế hoạch vừa được phê duyệt, Khánh Hòa sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai kịp thời để thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đến tháng 11/2023, phải hoàn thành công tác kê khai, đăng ký đất đai bắt buộc đối với tất cả các thửa đất còn lại chưa được kê khai đăng ký trên địa bàn tỉnh.

Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, tổ chức sử dụng đất cần kê khai, đăng ký và được xem xét cấp giấy chứng nhận (nếu có nhu cầu và đủ điều kiện theo Luật Đất đai và các luật khác có liên quan hoặc không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận).

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa ‘lệnh’ đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ,… để ngăn ‘tín dụng đen’!" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com