Kiến Xương (Thái Bình): Đề nghị làm rõ những nghi vấn sai phạm tại dự án trăm tỉ

Bảo Huy - Nguyễn Long

03/10/2021 21:53

Theo dõi trên

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên xã có vốn đầu tư hơn trăm tỉ đồng từ ngân sách do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) làm đại diện chủ đầu tư, bị "tố" có hàng loạt sai phạm trong quá trình thi công.

0711_hYi_thYo

Hạng mục tuyến kè mái ta-luy sông xây bằng đá hộc có giá trị xây lắp hơn 21 tỉ đồng nằm trong Dự án bị tố thi công sai thiết kế, có dấu hiệu

Vừa qua, Tầm Nhìn điện tử nhận được phản ánh, tố giác của bạn đọc về việc phát hiện hàng loạt sai phạm của nhà thầu - Công ty TNHH Thuận Duy (địa chỉ tại huyện Kiến Xương) trong quá trình thi công dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường làng nghề Kìm - Đình Phùng, huyện Kiến Xương (đoạn từ xã Vũ Lễ đến ngã tư xã Đình Phùng, sau đây gọi tắt là Dự án) do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Kiến Xương làm đại diện chủ đầu tư.

Theo thông tìm hiểu, liên danh Công ty TNHH Thuận Duy - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Trường Thanh đã trúng gói thầu thi công dự án nói trên với mức giá bỏ thầu là 111,165 tỉ đồng, tiết kiệm được 46,651 triệu đồng so với giá mời thầu (111,211 tỉ đồng). Đơn vị tư vấn giám sát thi công dự án là liên danh Công ty CP Xây dựng công trình Minh Anh và Công ty CP Thiết kế 306.

Nội dung tố giác cho biết, theo thỏa thuận liên danh, Công ty Thuận Duy đảm nhiệm 68% khối lượng công việc, Công ty Trường Thanh đảm nhiệm 32%.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận chỉ có Công ty Thuận Duy thi công trên thực địa, Công ty Trường Thanh không tham gia thi công theo đúng thỏa thuận liên danh và nội dung cam kết với chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, theo hồ sơ, ông V.N.H là chỉ huy trưởng công trình dự án và là cán bộ của Công ty Thuận Duy, nhưng trên thực tế ông Huy đã không còn làm việc tại công ty này từ năm 2018.

0757_hYi_thYo

Hạng mục thi công xây dựng cống đổ tại chỗ trên đường độc đạo nhưng nhà thầu không làm đường tạm cho người và phương tiện đi qua.

Trong quá trình thi công dự án từ tháng 12/2020 đến nay, nhà thầu là Công ty Thuận Duy bị phản ánh có dấu hiệu để xảy ra hàng loạt sai phạm như: thi công không đúng thiết kế, lược bỏ một số biện pháp thi công quan trọng, cũng như cắt xén, bớt giảm vật liệu nhằm trục lợi tài sản từ nguồn vốn ngân sách.

Kèm theo mỗi nội dung tố giác, người tố giác đã cung cấp hàng loạt các ảnh chụp, video clip ghi lại tại hiện trường thi công dự án, cũng như bản chụp tài liệu, văn bản, chứng minh rằng nội dung tố giác là có căn cứ, đúng sự thật.

Nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc, phóng viên Tầm Nhìn điện tử đã liên hệ với ông Vũ Ngọc Trì - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương và được ông hướng dẫn liên hệ với ông Nguyễn Văn Dực – Chủ tịch UBND huyện để làm việc, ông Trì đã trao đổi với Chủ tịch huyện về nội dung phóng viên phản ánh.

1204_hYi_thYo

Năm 2016, ông Nguyễn Văn Dực đã từng tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Thái Bình, cùng với các ông Vũ Tiến Lộc và ông Nguyễn Hồng Diên.

Tuy nhiên sau khi nhận được hướng dẫn của đồng chí Bí thư Huyện ủy, phóng viên đã cố gắng liên hệ qua tin nhắn và gọi điện với các ông Nguyễn Văn Dực, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương và ông Vũ Quốc Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Kiến Xương để có câu trả lời, nhưng các vị này đều không bắt máy và cũng không hồi âm lại.

Được biết năm 2016, ông Nguyễn Văn Dực đã từng tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Thái Bình, cùng với các ông Vũ Tiến Lộc và ông Nguyễn Hồng Diên.

Trước sự thờ ơ của chính quyền và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Kiến Xương, Tầm Nhìn điện tử gửi những nội dung phản ánh của bạn đọc tới UBND tỉnh Thái Bình mong sớm làm rõ và có câu trả lời ./.

Bạn đang đọc bài viết "Kiến Xương (Thái Bình): Đề nghị làm rõ những nghi vấn sai phạm tại dự án trăm tỉ" tại chuyên mục Đầu tư. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com