Mohamach Da Pha - nhân viên của "trùm" buôn siêu xe Phan Công Khanh mới bị bắt tạm giam là ai?

20/07/2023 20:39

Theo dõi trên

Trong quá trình điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tay buôn siêu xe Phan Công Khanh, Công an Tp.HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với ông Mohamach Da Pha, 27 tuổi, là người trực tiếp mang chiếc siêu xe McLaren 650S Spider của chị H.

Vụ án lừa đảo của Phan Công Khanh

Vào ngày 10 tháng 7 năm 2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super", quê Bến Tre, ngụ quận 7) và tạm giữ Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến nay, vào ngày 19/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha cũng với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

theo-thong-tin-ban-dau-cua-co-quan-csdt-cong-an-tphcm-pld-1689859979.jpg
Theo thông tin ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, chiếc siêu xe McLaren 650S Spider mang biển số 51F-821.70 được chị L.N.T.H mua với giá 10 tỷ đồng nhưng lại nhờ chị gái là L.T.T.H (40 tuổi, ngụ TP Hà Nội) đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị T.H quen biết với Phan Công Khanh, lúc này là chủ của showroom siêu xe K-Supper, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, Tp.HCM, vì thế, chị đã nhờ Khanh bán giùm chiếc xe trên. Tháng 3-2023, Khanh nói với chị L.N.T.H có muốn bán xe trên thì đem xe qua showroom của Khanh để bán vì có khách muốn mua xe, vì thế, chị H đồng ý, ngày 9-3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị T.H để lấy ô tô trên chạy về showroom K-Supper của Khanh, lúc này chủ xe chỉ giao ô tô mà không giao giấy tờ xe cho Khanh.

Ngày 23-5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes-AMG G63, Khanh nói dối với chị L.N.T.H đưa giấy tờ xe McLaren 650S Spider cho mình để khách mua xe xem nhưng thực tế không có khách nào muốn mua xe, ý định của Khanh làm như vậy là lấy bản chính giấy tờ xe để mang đi cầm vay tiền. Vì tin lời Khanh, vào khoảng 11h ngày 23-5, chị L.N.T.H đến showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm (bản chính) cho Khanh.

Mohamach Da Pha có hành vi giúp sức cho Khanh lừa đảo

Sau khi có được hai loại giấy này, Khanh đưa ô tô cùng toàn bộ giấy tờ xe McLaren 650S Spider cho nhân viên của mình là Mohamach Da Pha, để người này đem ô tô trên đi cầm lấy tiền về cho Khanh. Sau đó Pha liên hệ với 1 người tên Huy để cầm xe, và sau đó thông báo cho Khanh biết đã cầm được chiếc McLaren 650S Spider với số tiền là 1,96 tỉ đồng (đã trừ 40 triệu đồng tiền lãi).

mohamach-da-pha-cung-sieu-xe-mclaren-650s-spider-pld-1689859979.jpg
Mohamach Da Pha cùng siêu xe McLaren 650S Spider

Sau đó, Khanh nói với Pha chuyển số tiền nay vào số tài khoản mang tên H.T.H để chuộc xe Mercedes-AMG G63 về. Đến đây, lực lượng chức năng xác nhận bản thân Pha biết rõ Khanh nói dối chị L.N.T.H để lấy các giấy tờ mang đi thế chấp và hiện nay Khanh không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị H.

Sau đó, chị L.N.T.H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ cùng xe nhưng Khanh không trả lời. Chị L.N.T.H. đến showroom tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều và đã mang xe đi cầm cho người khác rồi chiếm đoạt, nên chị L.N.T.H. làm đơn tố cáo đến Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM. Khanh sau đó bị bắt giữ, 10 ngày sau, Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha (nhân viên showroom của Phan Công Khanh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

mohamach-da-pha-la-ai-pld-1689859979.jpg
Mohamach Da Pha - nhân viên của "trùm" buôn siêu xe Phan Công Khanh mới bị bắt tạm giam là ai?

Mohamach Da Pha là ai

Mohamach Da Pha cùng với Phan Công Khanh được cộng đồng mạng biết đến với cuộc sống rất sang chảnh bên cạnh các siêu xe đắt tiền, đồng hồ đắt đỏ. Trước khi bị bắt, Mohamach Da Pha thường hay chia sẻ hình ảnh bên các siêu xe của Ferrari, Lamborghini, McLaren hay các xe đắt tiền của Rolls-Royce, Bentley...

mohamach-da-pha-pld-1689859978.jpg
truoc-khi-noi-tieng-khi-thuong-xuyen-lai-cac-sieu-xe-khac-nhau-pld-1689859979.jpg

Trước khi nổi tiếng khi thường xuyên lái các siêu xe khác nhau, Mohamach Da Pha cùng Phan Công Khanh cũng được giới biker trong nước biết đến khá nhiều. Không ít người từng bị đánh lừa rằng chỉ mới 27 tuổi, nhưng Mohamach Da Pha đã khá thành đạt vì lúc nào cũng có cuộc sống nhiều người mơ ước.

Được biết, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phan Công Khanh và Mohamach Da Pha, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ thêm rất nhiều siêu xe (Ferrari 488 GTB), xe SUV (Lamborghini Urus, Mercedes-AMG G63), cũng như các tang vật khác để phục vụ điều tra.

Bạn đang đọc bài viết "Mohamach Da Pha - nhân viên của "trùm" buôn siêu xe Phan Công Khanh mới bị bắt tạm giam là ai?" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com